ข่าว

(คลิป) ปล่อยขบวนคาราวานทหารช่วยภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันนี้ (23 กรกฎาคม 2562) ที่สำนักงานพัฒนาภาค 5 ตำบลภูหลวง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  พลตรี ธวัชชัย  ชวนสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานตรวจความพร้อมรถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา โดยได้จัดเตรียมเครื่องมือยุทโธปกรณ์ และกำลังพล ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลภูหลวง และองค์การบริหารส่วนตำบลอุดมทรัพย์ ออกช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

(คลิป) ปล่อยขบวนคาราวานทหารช่วยภัยแล้ง

 

 

 

ประกอบด้วย รถบรรทุกน้ำแจกจ่ายประชาชน -รถประปาสนาม-รถขุดเจาะน้ำบาดาล-รถขุดตัก และรถประปาสนามเคลื่อนที่ รวม 13 คัน เพื่อเร่งช่วยเหลือแก้ไขปัญหาภัยแล้งระยะเร่งด่วนและระยะยาวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตามคำสั่ง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิด พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ทั้ง 10 จังหวัด ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างออกช่วยเหลือประชาชนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

 

 

 

(คลิป) ปล่อยขบวนคาราวานทหารช่วยภัยแล้ง

 

 

 

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา พบว่าปริมาณน้ำภายในเขื่อนและแหล่งน้ำขนาดใหญ่ หลายแหล่งได้แห้งขอดลงทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก นาข้าวได้รับผลกระทบกว่า 1 แสนไร่อยู่ในขณะนี้

 

 

 

(คลิป) ปล่อยขบวนคาราวานทหารช่วยภัยแล้ง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ