ข่าว

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดพิษณุโลก ต้อนรับน้องใหม่ นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รหัส 62

 

               พิษณุโลก - สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดพิษณุโลก ต้อนรับน้องใหม่ นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รหัส 62 ที่เดินทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่  

 

                เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก นายวิชาญ สมศรี นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดพิษณุโลกพร้อมมวลหมู่สมาชิก ได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อต้อนรับน้องใหม่ นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รหัส 62 ที่เดินทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ เพื่อศึกษาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562

 

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

 

               โดยในงานนี้นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะศิษย์เก่า มช.คณะรัฐศาสตร์ รุ่นที่ 15 ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับศิษย์รุ่นน้อง พร้อมศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่อยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และที่ได้มาประกอบอาชีพใน จ.พิษณุโลก ได้รวมตัวกันนำอาหาร ของว่าง และเครื่องดื่ม มามอบให้กับนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

 

               ที่เดินทางโดยรถไฟ ตามประเพณีรับน้องรถไฟ ที่มหาวิทยาเชียงใหม่ได้ดำเนินการสืบต่อกันมา จนเป็นประเพณีอันดีงาม ต้นทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ บรรดานักศึกษารุ่นพี่ ได้นำนักศึกษาใหม่ เดินทางโดยรถไฟ ไปรายงานตัวและเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลับเชียงใหม่ สืบทอดกันมาหลายสิบปีแล้ว  

 

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

 

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

 

               บรรยากาศการต้อนรับนักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก เต็มไปด้วยความอบอุ่น รุ่นพี่ และศิษย์เก่าหลากหลายคณะ ได้มาต้อนรับนักศึกษาใหม่ มอบน้ำดื่มและอาหารว่างให้น้องๆ ขบวนรถไฟได้จอดที่สถานีรถไฟพิษณุโลกเป็นเวลา 20 นาที ก่อนจะเคลื่อนสู่สถานีรถไฟเชียงใหม่ในเช้าวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 นี้

 

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น
 

               ขณะที่น้องๆ รุ่นพี่ ได้นำบูม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แสดงความขอบคุณกับการต้อนรับที่อบอุ่น จังหวัดพิษณุโลก ในอดีต ชาวพิษณุโลก ได้มีโอกาสเข้า ศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งระบบโควต้า และระบบเอ็นทรานซ์ และได้ร่วมสืบสานประเพณีรับน้องรถไฟเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษาใหม่ ปีนี้

 

รับน้องรถไฟ มช.แสนอบอุ่น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ