ข่าว

เสียหาย 4 แสนบาท มือดีพ่นสีสเปรย์ขบวนรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมือดีพ่นสีขบวนรถไฟดีเซลราง 430 ชุมทางบัวใหญ่-นครราชสีมา ประเมินค่าเสียหาย 4 แสนบาท

 

          20 ก.ค.62-นายรังสี อุปแก้ว ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา ให้สัมภาษณ์กรณีขบวนรถดีเซลราง 430 ชุมทางบัวใหญ่-นครราชสีมา ถูกมืดดีใช้สีสเปรย์พ่นข้างขบวนรถว่า ตนในฐานะรุ่นพี่และสังกัดองค์กรเดียวกันกับพนักงานขับรถ (พขร.) ที่เป็นสมาชิกสหภาพ ฯ ด้วย ได้สอบถามเรื่องราวความเป็นมา สรุปประเด็นได้ดังนี้ พขร.คนดังกล่าวได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่นำขบวนรถดีเซลราง 429 ซึ่งเป็นรถไฟท้องถิ่น ออกจากต้นทางสถานีรถไฟนครราชสีมา เวลา 18.00 น. ถึงปลายทางสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ประมาณเวลา 20.00 น.

 

               เสียหาย 4 แสนบาท มือดีพ่นสีสเปรย์ขบวนรถไฟ

              จากนั้นได้จอดขบวนรถในพื้นที่ของสถานี ฯ เพื่อรอรุ่งสางทำขบวนรถ 430 นำผู้โดยสารจากสถานีชุมทางบัวใหญ่มาส่งปลายทางสถานีนครราชสีมา ได้พบเห็นสิ่งผิดปกติ จึงรีบแจ้งให้นายสถานีบัวใหญ่รับทราบ ล่าสุดช่วงบ่ายได้ออกโทรเลขแจ้งการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมนำเอกสารที่เกี่ยวข้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา

             โดยประมาณการทำสีใหม่ ราคา 400,000 บาทต่อตู้ ซึ่งเป็นราคาดำเนินการลอกสี ขัดสี ทำสีใหม่และเคลือบสี แม้นในพื้นที่สถานี ฯ ได้ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดหลายจุด แต่บริเวณที่จอดขบวนรถค่อนข้างมืดมาก มุมของกล้องมองไม่เห็นประกอบกับสถานีรถไฟเป็นพื้นที่สาธารณะ จึงมีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง การที่จะระบุผู้ก่อเหตุจึงต้องหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงค่อนข้างยาก เหตุการณ์มือดีพ่นสีข้างขบวนรถเกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ลักลอบและเลือกพ่นขบวนรถที่จอดอยู่ในที่เปลี่ยวลับตาคน แม้นแจ้งความแต่ก็ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้

    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ