ข่าว

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อยเอ็ด - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 2562 นางรุ่งนภา บานศิริ อายุ 28 ปี พร้อมลูกสาว อายุ  14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 343 หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ  นำ พ.ต.ท.สมบัติ ผิวผ่อง สารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยแพทญืเวร รพ.สุวรรณภูมิ และกู้ภัยฮุก 31 สุวรรณภูมิ ร่วมกันฝ่าป่ารกเข้าพิสูจน์ศพและนำโครงกระดูก ขึ้นจากบ่อร้างเพื่ออตรวจสอบหาความเป็นมาของผู้เสียชีวิต ที่ไม่สามารถตรวจสอบความเป็นมาของผู้เสียชีวิตได้ ทั้งนี้ เนื่องจากหลังจากก็ภัยนำศพขึ้นมา ไม่พบหลักฐานการแสดงตัวว่าผู้เสียชีวิตคือใคร

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

 จากการสอบสวนปากคำ นายขวัญเมือง สนามโพธิ์ ผญบ.หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ  ซึ่งโทรแจ้งตำรวจ ทราบว่า โครงกระดูกมนุษย์ในบ่อน้ำร้าง อยู่ในในที่ดินว่างเปล่ารกร้าง ที่มีต้นไม้ขึ้นหนาแน่น และศพอยู่ใน บ่อน้ำแห้ง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร . ลึกประมาณ 3 เมตร         

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

ในขณะที่ผู้ศพคนแรกคือ น.ส.รุ่งนภา บานศิริ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 343 หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ กล่าวถึงเหตุที่เข้าไปพบศพ เนื่องจาก แม่ที่ป่วย ของตนเองและสามี  อยากกินมันชนิดหนึ่ง ที่พบว่าเจอเถาในที่ดินดังกล่าว และหลังจากขุดมันแล้ว เดินผ่านบ่อร้าง มองลงไปในบ่อพบว่ามีมีศพผู้เสียชีวิต โครงกระดูก ในบ่อ จึงรีบโทรแจ้งกำนัน ให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบความเป็นมาของผู้เสียชีวิต ซึ่งเหลือแต่โครงกระดูกและกางเกงขาสั้นสีเทาเท่านั้น   

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

ในขณะที่ นางจันทิรา คนธิรัตน์กุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 2 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบโครงกระดูก กล่าวว่า ตนเองสงสัยว่าศพที่เหลือแต่โครงกระดูก อาจจะเป็นสามีของคน  คือนายชำนิ นันทไส อายุ 36 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคพิษสุราเรื้อรังและมีอาการจิตหลอน  ซึ่งหายตัวไป เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค. 2562 ซึ่งพยายามตามหาตัวไม่พบมากว่า 2 เดือนกว่าแล้ว และมีการแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สุวรรณภูมิ

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

และในเบื้องต้นหลังพบศพ ก็ไม่สามารถยืนยันว่าใช่สามีของตนหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้ทำการเก็บชิ้นส่วนศพที่พบส่วนหนึ่ง พร้อมกับเก็บเนื้อเยื่อในปากของลูกสาวผู้ตาย เพื่อส่งไปยังสถาบันนิติเวชขอนแก่น เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าใช้สามีและแม่ของเด็ก ที่ทุกคนกำลังตามหาหรือไม่อย่างไรต่อไป

ในขณะที่ น.ส.รุ่งนภา บานศิริ อายุ 28 ปี และสามี ที่ขุดมันกล่าวว่า ก่อนที่ตนเองจะมาขุดมัน และพบศพ ก่อนหน้านั้น มักพบเรื่องแลก ในบ้าน คือสามี และตนเอง มักจะได้ยินเสียงแลปก แหมื่อคนเดินไปมาในบ้าน และบางทีก็คล้ายมีเงาตะคุ่มในบ้าน เลขที่ 343 หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ ของตนเอง จนเกิดมีปากเสียงกันหลายครั้ง และเข้าใจผิดว่าคนเองซุกชายชู้ไวในบ้านหลายครั้ง จนกระทั่ง จู่ๆแม่ก็อยากกินมัน จนเข้าไปขุดและเจอศพ เชื่อว่าอาจจะเป็นแรงบันดาลใจของผู้ตาย ที่ต้องการให้มีคนไปพบ และนำขึ้นมาให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

 

 

(คลิป) ขุดมันเจอศพ

 

 

 

ในขณะที่ พ.ต.ท.สมบัติ ผิวผ่อง สารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการที่ไม่พบหลักฐานใดๆ ส่อว่าผู้ตายเป็นใคร คงต้องรอการตรวจดีเอ็นเอ มายืนยัน  ว่าใช่ญาติชอง 2 แม่-ลูก ที่สูญหายหรือไม่ ซึ่งหากไม่ใช่จึงจะมีการสืบสวนขยายผลว่าเป็นใคร มีความเป็นมาอย่างไร และตายด้วยสาเหตุใดต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ