ข่าว

ชื่นชม.. ผอ.ร.ร.เมืองย่าโมปรุงอาหารมื้อกลางวันแจกเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

 

          นครราชสีมา- ชาวบ้านแห่ชื่นชมผู้อำนวยการโรงเรียนสาว สวย  เมืองย่าโม หลังทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนทานแบบอิ่มไม่อั้น  

 

          จากกรณี สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนครราชสีมา ออกมาแฉคดีทุจริตโครงการอาหารกลางวันนักเรียนในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 4 แห่งนั้น พบว่าเข้าข่ายการกระทำทุจริตอย่างชัดเจน จนทำให้มีการตรวจสอบทุกโรงเรียนทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้

 

 

 

ชื่นชม.. ผอ.ร.ร.เมืองย่าโมปรุงอาหารมื้อกลางวันแจกเด็ก

 

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบมีการแชร์ในโลกโซเชียลว่า โรงเรียนบ้านหินล่อง หมู่ 3 ตำบลตะเคียง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีการดูแลอาหารกลางวันเด็กแบบจัดเต็ม จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาเรียนที่แห่งนี้ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ทางนางสาวกิตติพรรณ อุดมตะคุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินล่อง พร้อมด้วยครูในโรงเรียน ได้ช่วยกันตักอาหารไม่ว่าจะเป็น ผัดกะเพราหมู ไข้เจียว น้ำซุป แตงโมง ให้กับเด็กนักเรียนทั้งหมดจำนวน 54 คน ได้รับประทานอย่างเต็มอิ่มและสามารถของเพิ่มได้อย่างเต็มที่ไม่อั้น

 

          ซึ่งได้รับงบประมาณ จาก อบต ตะเคียน ให้งบมาหัวละ 20 บาท โดยเฉลี่ยต่อวันจะตกวันละ 1,080 บาท ซึ่งถือว่าเพียงพอ เนื่องจากว่าตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่มารับตำแหน่งที่นี้ ตนได้ลงพื้นที่ทั้งหมู่บ้าน วัด ชุมชน จนทำให้ชาวบ้านเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ว่าจะเป็นข้าว ผัก ปลา ไก่ เหลือจากการจำหน่ายจะนำมาแบ่งปั่นให้กับทางโรงเรียน เพื่อสนับสนุนให้กับโรงเรียน ในการทำอาหารให้กับเด็กนักเรียน และสามารถเพิ่มปริมาณอาหารได้อย่างเต็มที่ โดยไม่อิ่มสามารถตักเพิ่มได้เนื่องจากได้ทำอาหารเผื่อไว้อยู่แล้ว ในส่วนของเมนูในแต่ละวันนั้นจะผลัดเปลี่ยนไปเรื่อยๆไม่ซ้ำไม่เมนู แต่ทุกวันศุกร์จะเป็นเมนูเส้น

 

 

ชื่นชม.. ผอ.ร.ร.เมืองย่าโมปรุงอาหารมื้อกลางวันแจกเด็ก

 

 

          ด้านเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.6 เล่าว่า โรงเรียนแห่งนี้ได้ทำอาหารอร่อยและให้เยอะมาก เป็นแบบนี้มาหลายเดือนแล้ว เวลาที่ตนกินข้าวเที่ยงไม่อิ่มครูก็จะให้ตักเพิ่ม กินจนกว่าจะอิ่ม ซึ่งทำให้ตนเองมีสมาธิในการเรียนมาขึ้น และสัญญาว่าจะเป็นคนดีของครูและพ่อแม่

 

 

ชื่นชม.. ผอ.ร.ร.เมืองย่าโมปรุงอาหารมื้อกลางวันแจกเด็ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ