ข่าว

(คลิป) ไม่พบทุจริต นร. ห่อข้าวมากินเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสภาพเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองทุ่มโนนหาดวิทยา ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา นำกล่องข้าวมาโรงเรียน ซึ่งเป็นข้าวเปล่า โดยทางโรงเรียนทำกับข้าวไว้ให้ อ้างว่าผู้อำนวยการโรงเรียนเบิกเงินค่าข้าวสาร วันละ 15 กิโลกรัม เป็นประจำทุกวัน และมีการหักเงินจากโครงการอาหารกลางวัน วันละ 1,000 บาท ตามที่แชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียลนั้น

 

 

 

(คลิป) ไม่พบทุจริต นร. ห่อข้าวมากินเอง

 

 

 

ล่าสุด นางสุภาวดี ช้ำเกตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนรัง เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ชุมพวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่มีการแชร์ทางโลกโซเชียลว่า โรงเรียนบ้านหนองทุ่มโนนหาดวิทยา ได้สั่งให้นักเรียนห่อข้าวมากินเองที่โรงเรียน แต่ยังคงเบิกเงินค่าข้าวสาร วันละ 15 กิโลกรัม และหักเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน วันละ 1,000 บาท เพื่อไปจ่ายเป็นค่าจ้างครูพี่เลี้ยงนั้น ปรากฏว่าไม่พบการทุจริตโครงการอาหารกลางวันแต่อย่างใด

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนรัง   กล่าวอีกว้า ซึ่งอาหารที่ทางโรงเรียนจัดทำให้ก็เป็นไปตามระเบียบ โดยอยู่ในงบประมาณหัวละ 20 บาท ตามที่ได้ทำบัญชีเบิกจ่ายไว้ทุกประการ ส่วนเรื่องการห่ออาหารมารับประทานของนักเรียนนั้น เป็นความสมัครใจของผู้ปกครองและนักเรียนเอง ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวชนบทที่มีการทำเช่นนี้สืบทอดกันมานานหลายสิบปีแล้ว ทางโรงเรียนเห็นว่าเป็นวัฒนธรรมที่ดีจึงไม่ได้มีการห้ามแต่อย่างใด

"ขณะที่เรื่องที่มีการแชร์ระบุว่าหักเงิน 1,000 บาท เพื่อนำไปจ้างครูพี่เลี้ยงนั้น เรื่องนี้ตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นความจริง โดยทางโรงเรียนได้ทำการเบิกเงินไปวันละ 2,020 บาท ซึ่งก็มีการทำบัญชีการเบิกจ่ายไว้ครบถ้วน นอกจากนี้ทาง อบต.โนนรัง ยังได้ร่วมกับคณะกรรมการของโรงเรียน ตัวแทนผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.โนนรัง มีการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันเด็กนักเรียนเป็นประจำทุกเดือน ดังนั้นจึงยืนยันได้ว่าทางโรงเรียนไม่มีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนแน่นอน" นางสุภาวดีฯ กล่าว

 

 

 

(คลิป) ไม่พบทุจริต นร. ห่อข้าวมากินเอง

 

 

 

(คลิป) ไม่พบทุจริต นร. ห่อข้าวมากินเอง

 

 

 

(คลิป) ไม่พบทุจริต นร. ห่อข้าวมากินเอง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ