ข่าว

หนองคายยึดรถแต่งซิ่งเด็กแว้นอบรมผู้ปกครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.หนองคายยึดจยย.ดัดแปลงสภาพเปลี่ยนท่อไอเสียเสียงดังแต่งซิ่ง เด็กวัยรุ่นถูกยึดรถต้องนำท่อเดิมมาเปลี่ยนคืน ตำรวจอบรมผู้ปกครองเตือนหากทำผิดซ้ำพ่อแม่มีโทษด้วย

 

14 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่ด้านหน้า สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เดชพล ปานศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย  

 

หนองคายยึดรถแต่งซิ่งเด็กแว้นอบรมผู้ปกครอง

 

พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างอาชญากรรม ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ

 

พ.ต.อ.เดชพล ปานศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย เปิดเผยว่า จากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไป และส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินด้วย ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายได้กวดขันให้ทุกสถานีในสังกัดเข้มงวดกวดขัน

 

หนองคายยึดรถแต่งซิ่งเด็กแว้นอบรมผู้ปกครอง

 

ในส่วนของสภ.เมืองหนองคาย ได้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด และในครั้งนี้ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่เข้าข่ายดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย เปลี่ยนท่อเสียงดัง จำนวน 38 คัน ในจำนวนนี้มีรถจักรยานยนต์ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 8 คัน และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 30 คัน ซึ่งอาจจะเป็นรถหรือยานพาหนะที่นำไปใช้ก่อเหตุหรือใช้ในการกระทำความผิด              

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถ ได้มีหนุ่มวัยรุ่น อายุ 16 ปี คนหนึ่งมาพร้อมผู้ปกครอง ขอรถคืน โดยได้นำท่อไอเสียเดิมของรถมาเปลี่ยน ซึ่งเจ้าหน้าที่อนุญาตให้นำรถกลับได้แต่ต้องเปลี่ยนท่อให้คงสภาพเดิม โดยบอกว่า ซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง เจ้าของเดิมได้แต่งรถและเปลี่ยนท่อใหม่ แม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่จะยึดรถมาก็เข้าใจว่าเป็นมาตรการของตำรวจ พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.เดชพล ปานศิริ ได้อบรมผู้ปกครองให้ว่ากล่าวตักเตือนบุตรหลานไม่ให้แต่งรถซิ่ง หรือพากันแข่งรถในทางสาธารณะ หากพบว่ามีเยาวชนทำผิดผู้ปกครองก็จะมีโทษด้วยเช่นกัน.

 

หนองคายยึดรถแต่งซิ่งเด็กแว้นอบรมผู้ปกครอง

 


เรื่อง กำธร กองสมบัติ  ภาพคมข่าวทั่วไทย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ