ข่าว

จับจริงผู้ฝ่าฝืนดื่มแอลกอฮอล์ริมบึงหนองโคตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสภ.บ้านเป็ดตรวจลักลอบดื่มแอลกอฮอล์ริมบึงหนองโคตร ขอนแก่น พบผู้ฝ่าฝืนนั่งดื่มเย้ยป้ายห้ามก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

 
14 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13  ก.ค. 2562 พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนาธิป เฉลิมแสน สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.บ้านเป็ด  

 

 

นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและ อส. เทศบาลตำบลบ้านเป็ด กว่า 10 นาย ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหาดทรายเทียมและสวนสาธารณะบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น หลังจากที่ สภ.บ้านเป็ดและเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ได้มีการจัดระเบียบใหม่บึงหนองโคตร

 

โดยห้ามไม่ให้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งดื่มโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำคุกและโทษปรับ หลังจากมีประชาชนร้องเรียนว่า บริเวณริมบึงหนองโคตร มักมีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นและกลายเป็นพื้นที่เกิดเหตุอาชญากรรมบ่อยครั้ง

 

จับจริงผู้ฝ่าฝืนดื่มแอลกอฮอล์ริมบึงหนองโคตร

 

จากการลงพื้นที่พบว่า บริเวณริมบึงหนองโคตรได้มีประชาชนพาครอบครัวออกมานั่งเล่นรับลมมากขึ้น แตกต่างจากที่ผ่านมาที่ในเวลาค่ำคืนมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าพาบุตรหลานหรือคนในครอบครัวออกมานั่งเล่นเพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบก็ยังพบว่ามีผู้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งดื่มโดยไม่สนใจป้ายห้ามที่เจ้าที่นำมาติดตั้งเอาไว้ จึงได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้ช่วยประชาสัมพันธ์หรือแจ้งเตือนลูกค้าไม่ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปนั่งดื่ม ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี

 

จับจริงผู้ฝ่าฝืนดื่มแอลกอฮอล์ริมบึงหนองโคตร

 

ขณะที่ชาวขอนแก่นรายหนึ่ง บอกว่า ตอนนี้ตนเองและคนในครอบครัวที่มีบ้านอยู่ใกล้กับบึงหนองโคตรรู้สึกสบายใจขึ้นมาก หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้มงวดในเรื่องนี้ ทำให้กล้าที่จะพาครอบครัวออกมานั่งทานข้าวอยู่ริมหาด และให้ลูกๆได้วิ่งเล่น ซึ่งเมื่อก่อนแทบไม่มีใครกล้าพาลูกออกมาเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด และเทศบาลตำบลบ้านเป็ด จะเพิ่มความถี่ในการลงพื้นที่ตรวจสอบมากขึ้น เพื่อไม่ให้มีการฝ่าฝืนนำเครื่องดื่มและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในบริเวณหาด รวมทั้งการกวาดขันวินัยจราจรบริเวณโดยรอบ ซึ่งผู้ที่ฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น จึงขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 


เรื่อง กฤศเมธ โลโห  ภาพ  กฤศเมธ โลโห

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ