ข่าว

Big Cleaning Day ค่ายลูกเสืออำเภอด่านขุนทด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10ก.ค. 2562 นาย ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นาย ไกรกฤกษ์ เสียนขุนทด อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทสม) ร่วมกับองค์กรต่างๆ อาทิเช่น ดร.พรหมินทร์ ศรีหมื่นไวย ผอ.สพป.นม.เขต 5 และเจ้าหน้าที่ในสังกัด  นางสาวภาวนา ธนคุณารักษ์ ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยอาสาสมัครคุมประพฤติ นาย ชัยยุทธ คัมภิรานนท์ หัวหน้าสวนป่าด่านขุนทด  นำกล้าไม้ เช่นต้นสัก ต้นประดู่ ต้นลำดวน นาย สุรพล สากาลี หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ด่านขุนทด นำต้นมะค่าโมง ประดู่ ต้นว่า รวมพันธุ์กล้าไม้ที่หน่วยงานต่างๆ นำมาปลูกในกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 1,000 ต้น

 

 

 

นอกจากนี้หน่วยงานราชการคณะครูจากโรงเรียนต่างๆ ได้นำนักเรียน นักศึกษา จิตรอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ จำนวนกว่า 500 คน เข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้  โดยมีห้างร้าน บริษัทต่างๆ ในพื้นที่อำเภอด่านขุนทด ให้การสนับสนุน  อาหารเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน  โดยมีรถฉุกเฉินพร้อมคณะแพทย์ มาจอดพร้อมให้บริการตลอดทั้งวัน นับว่าเป็นกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เนื่องจาก ค่ายลูกเสือได้มีการปล่อยประละเลยกันมานาน จนเป็นที่รกร้างว่างเปล่า ทั้งๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างสมบูรณ์

 

 

 

Big Cleaning Day ค่ายลูกเสืออำเภอด่านขุนทด

 

 

 

Big Cleaning Day ค่ายลูกเสืออำเภอด่านขุนทด

 

 

 

     นายไพฑูรย์ฯ กล่าวว่า ค่ายลูกเสือแห่งนี้  การก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกมีทุกอย่าง ท่ามกลางป่าไม้ที่สมบูรณ์ที่สุดของอำเภอด่านขุนทด กลับปล่อยรกล้างมานาน ไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแล ทั้งๆ ที่เป็นป่าที่สมบูรณ์ที่สุด มีอาคารต่างๆ มากมายกลับไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลรับผิดชอบ ปล่อยให้ร้างจนเป็นสถานที่ที่น่ากลัว เป็นแหล่งก่อให้เกิดอาชญากรรมในพื้นที่ได้ ตนเองพึ่งย้ายมารับตำแหน่งที่อำเภอด่านขุนทด ได้ไม่นาน รู้สึกดีใจที่ส่วนราชการ องค์กรต่างๆ  พ่อค้า ประชาชน เดินทางมาร่วมกันพัฒนาพื้นที่แห่งนี้  เพื่อให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจต่อไป และจะต้องหาหน่วยงานที่รับผิดชอบ จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาอยู่ดูแลต่อไป

     จากการสังเกตว่า  ก่อนที่องค์กรต่างๆจะเข้ามาร่วมกันพัฒนาในครั้งนี้ ต้องพังกุลแจและงัดประตูรั้วเข้ามา เนื่องจากไม่มีใครทราบว่าผู้ดูแลนั้นเป็นใคร หน่วยงานใหนกันแน่

 

 

 

Big Cleaning Day ค่ายลูกเสืออำเภอด่านขุนทด

 

 

 

Big Cleaning Day ค่ายลูกเสืออำเภอด่านขุนทด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ