ข่าว

(คลิป) คุมตัวสอบเข้มขายสารไซบูทรามีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

ความคืบหน้าพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์บุกทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมของ นางวสภัสสร สุลำนาจ ตั้งอยู่เลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ แม่ของหมอเดียร์ ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงยาลดความอ้วนที่ หญิงวัย 30 ปี ชาว จ.อ่างทองกินจนเสียชีวิต พร้อมยึดของกลางยาลดความอ้วน อาหารเสริมปลอมชนิดต่างๆรวมทั้งสารชนิดต่างๆที่ใช้ในการผลิตยาได้จำนวนมาก กระทั่งทางผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์สั่งตั้งกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังปล่อยให้มีการตั้งโรงงานและผลิตยานานหลายปี และล่าสุดชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวธวัชชัย ผาสุขศรี อายุ 48 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ที่บ้านพักแห่งใน จ.นครปฐม หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลทราบภาพว่า นายธวัชชัย เป็นผู้จัดหาส่งและขายสารสารไซบูลทรามีนมาให้ทางโรงงานผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริม รวมทั้งยาไวอาก้าปลอม เพื่อนำออกไปจำหน่ายทางออน์ไลน์

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ร.ต.อ.องอาจ ศรีนวลอ่อน รองสว.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ คุมตัวนายธวัชชัย ผาสุขศรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหามาจาก จ.นครปฐม มาส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนสภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำการสอบปากคำ โดยมีพ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนที่กำกับดูแลคดี และพ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชระเสวี ผกก.สภ.นามน คอยรับตัวและทำการสอบปากคำอย่างเข้มข้น

 

 

 

(คลิป) คุมตัวสอบเข้มขายสารไซบูทรามีน

 

 

 

(คลิป) คุมตัวสอบเข้มขายสารไซบูทรามีน

 

 

 

โดยเบื้องต้นนายธวัชชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารพว่า เป็นผู้จัดหาและขายสารไซบูลทรามีน ให้กับนางวสภัสสร สุลำนาจ ที่เป็นเจ้าของโรงงานที่ผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมปลอมในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์จริง โดยจะมีการจัดส่งทางรถยนต์ขนส่งสินค้า และนัดรับของกันตามสถานที่ต่างๆครั้งละ 2-10 กิโลกรัม ซึ่งทำมาได้ประมาณ 2 ปี นอกยังนี้ผู้ต้องหายังยอมรับว่ายังส่งและขายสารไซบูลทรามีนให้กับโรงงานในพื้นที่อื่นอีกด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเอามาจากใครและส่งให้โรงงานใดบ้าง ซึ่งจะรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนที่กำกับดูแลคดี เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวได้แยกเป็นสองส่วน คือคดีการจับกุมผู้ต้องหาคือนางวสภัสสร สุลำนาจ  ซึ่งรับเป็นเจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วน อาหารเสริม และไวอาก้า ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา และทั้งพยาน พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐาน และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว โดยแจ้ง 7 ข้อหา ซึ่งขณะนี้ทราบว่าตัวอยู่ในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ยังไม่ได้ยืนขอประกันตัวแต่อย่างใด ส่วนของกลางที่ยึดมาได้จากโรงงาน ทั้งยาลดความอ้วน อาหารเสริม ไวอาก้า ทั้งเป็นชนิดเม็ด แคปซูล และสารต่างๆนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการคัดแยกเสร็จแล้ว เบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 15 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท พร้อมทั้งนำตัวอย่างยาลดความอ้วน อาหารเสริม และสารส่งตรวจพิสูจน์แล้ว 

 

 

 

(คลิป) คุมตัวสอบเข้มขายสารไซบูทรามีน

 

 

 

พ.ต.อ.ตรีวิทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับนายธวัชชัย ผู้ต้องหาในคดีขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่ขยายผลตามไปจับตัวได้ที่ จ.นครปฐมนั้น เบื้องต้นในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพว่า เป็นคนขายและจัดส่งไซบูลทรามีนให้กับโรงงานของนางวสภัสสรจริง โดยจัดส่งทางรถขนส่งสินค้าเคอร์รี่ และนัดรับส่งกันตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งทำมาแล้วประมาณ 2 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่าใช้ชื่อคนตายเป็นผู้ส่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบและติดตาม ในส่วนที่ไปรับสารมาจากใครนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด ซึ่งหากมีการเชื่อมโยงไปถึงใครอีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการขยายผล รวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีตามข้อสั่งการของพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ต่อไป

 

 

 

(คลิป) คุมตัวสอบเข้มขายสารไซบูทรามีน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ