ข่าว

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

ร้อยตำรวจเอก ยุทติศักดิ์ ไชยบรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวชนคนขับขี่รถอยู่ข้างถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนที่จะรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานรถ EMS รพ.อุทุมพรพิสัย ออกรับผู้บาดเจ็บในทันที โดยเมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสีขาวแดง หมายเลขทะเบียน ขทพ 808 ศรีสะเกษ ล้มอยู่ข้างถนนสายราษีไศล - อุทุมพรพิสัย ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงส้มป่อย บริเวณข้างเคียงห่างราว 5 เมตร พบหญิงมีอายุ ทราบชื่อภายหลัง คุณยาย กิตติมา ชาติมนตรี อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 บ้านหนองเหล็ก หมู่ที่ 7 ตำบลอีหล่ำ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นอนแน่นิ่งอยู่ และพบมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณด้านหน้าศรีษะ ทีมกู้ชีพ รพ.อุทุมพรพิสัย จึงได้เร่งเข้าให้การช่วยทั้งล๊อคบริเวณคอ พันผ้าก๊อดในแขนข้างขวา เพราะพบเห็นแขนผิดรูป เชื่อว่าน่าจะหัก จากนั้นนำขึ้นเปลนำขึ้นรถ EMS นำส่ง รพ.อุทุมพรพิสัย แต่ด้วยอาการที่หนักจึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อรับการรักษาในทันที และจะต้องทำการเอ็กเรย์ศรีษะเพราะได้รับการกระทบกระเทือน หวั่นเลือดครั่งในสมอง หรือสมองกระเทือน ซึ่งอันตายถึงเป็นเจ้าหญิงนินทราได้

 

 

 

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

 

 

 

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

 

 

 

ในส่วนของรถทัวร์ท่องเที่ยว 2 ชั้น ที่ประสบเหตุ รถบัสอีซุซุ หมายเลขทะเบียนรถ30-0241 ศรีสะเกษ โดยมีนายพิทูรย์ มังษา เป็นพนักงานขับรถมา จากอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ กำลังจะเดินทางไปรับลูกทัวร์ในตัวเมืองศรีสะเกษ เพื่อที่จะได้นำไปท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่ว่าจ้างกันไว้ โดยผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่คุณยาย กิตติมา กำลังขับรถจักรยานยนต์มาตามถนนและขับแอบอยู่ด้านซ้าย รถทัวร์ท่องเที่ยวคันดังกล่าวก็ขับตามหลังมา ขณะกำลังจะแซงขึ้นไปนั้นเอง หูช้างที่เป็นกระจกมองหลังของรถทัวร์ที่แต่งมาเสริมพิเศษ ขนาดใหญ่ได้ไปตบเอาคุณยาย ทำให้คุณยายเสียการทรงตัว ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มคว้ำกลิ้งไปบนถนนลาดยาง ก่อนที่จะกองอยู่กับพื้นถนน เลือดไหลนองจากบริเวณศรีษะด้านหลัง แขนหักผิดรูป ซึ่งรถทัวร์ท่องเที่ยวก็ได้ชะลอรถ และจอดห่างไปราว 100 เมตร ซึ่งเชื่อว่ารถทัวร์น่าจะขับมาเร็วพอสมควรเช่นกัน

 

 

 

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

 

 

 

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับ นายพิทูรย์ มังษา ขับรถโดยประมาณจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมตรวจยึดรถคู่กรณีทั้งสองนำไปเก็บไว้ที่ สภ.อุทุมพรพิสัย รอการตรวจสอบ โดยจะได้ทำการตรวจสอบหูช้างของรถทัวร์คันนี้ด้วยว่า มีการตบแต่งให้มีขนาดใหญ่พิเศษเกินไปหรือไม่ จนทำให้ไปตบเอาคนที่ขับขี่ยวดยวนอยู่ข้างริมฟุตบาทข้างถนน ซึ่งหากพบว่ามีการตบแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม โดยไม่ได้แจ้งจดการตบแต่งกับกรมการขนส่ง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กรณีตบแต่งรถจนเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ซึ่งในปัจจุบันนี้พบว่า รถทัวร์ท่องเที่ยว มักจะมีการตบแต่งให้สวยงาม ทั้งไฟส่องสว่าง ไฟเทค หรืออุปกรณ์รอบตัวรถที่อาจจะยื่นออกมานอกตัวรถมากไป ทำให้เกิดอันตรายได้ โดยคำนึงถึงแต่ผลของการตบแต่ง เพียงเพื่อสวยงามเรียกลูกค้าให้พอใจ และว่าจ้างรถตนไปท่องเที่ยวเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ทราบเช่นเดียวกันว่า หลุดรอดสายตาของกรมการขนส่งทางบกออกมาวิ่งบนถนนได้อย่างไร

 

 

 

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

 

 

 

(คลิป) หูช้างรถทัวร์ท่องเที่ยวตบยายคว่ำ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ