ข่าว

โต้เพจดังแฉเด็กห่อข้าวเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.รร.โคราชโต้เพจดังแฉเด็กห่อข้าวเปล่า แต่เบิกเงินค่าข้าวในโครงการอาหารกลางวัน คาดกลั่นแกล้ง พร้อมให้ตรวจสอบ ยืนยันความบริสุทธิ์

 

9 กรกฎาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เพจ“ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองทุ่มโนนหาดวิทยา นำกล่องข้าวบรรจุข้าวเปล่ามาโรงเรียน 

 

 

โดยทางโรงเรียนจะทำกับข้าวไว้ให้ และอ้างว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเบิกเงินค่าข้าวสาร วันละ 15 กิโลกรัม เป็นประจำทุกวัน พร้อมกับมีการหักเงินจากโครงการอาหารกลางวัน วันละ 1,000 บาท ตามที่แชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียลนั้น

 

ล่าสุด วันนี้ (9 กรกฎาคม 2562) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหนองทุ่มโนนหาดวิทยา หมู่ที่ 7 ตำบลโนนรัง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต7 นครราชสีมา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่า เด็กนักเรียนนำกล่องข้าวมาโรงเรียนจริง และกำลังรับประทานอาหารกลางวันอยู่ โดยมีอาหารและกับข้าวที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้เหมือนโรงเรียนอื่นทั่วไป

 

โต้เพจดังแฉเด็กห่อข้าวเปล่า

 

นายนาจจักรี บุญเทือง  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองทุ่มโนนหาดวิทยา บอกว่า ตนเองไม่ได้สั่งให้เด็กห่อข้าวมา แต่ผู้ปกครองของเด็กเป็นคนห่อให้เอง เนื่องจากกลัวเด็กจะกินไม่อิ่ม ส่วนทางโรงเรียนก็ได้จัดทำอาหารให้เด็กได้รับประทานตามปกติ มีอาหารครบ 5 หมู่  ได้รับเงินสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันจากท้องถิ่น หัวละ 20 บาท ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีเด็กทั้งหมด 101 คน รวมเป็นเงินวันละ 2,020 บาท  

 

ซึ่งกรณีที่มีคนนำเรื่องราวไปโพสต์จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ ตนได้สั่งย้ายครูอัตราจ้างคนหนึ่งออกจากโรงเรียนไป อาจส่งผลทำให้ครูดังกล่าวไม่พอใจ จึงได้นำรูปภาพมาโพสต์ลงเพจ เพื่อต้องการให้ตนเสียหาย และตนพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ

 

 

เรื่อง  / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ