ข่าว

ยิงแสกหน้าส.อบต.แก้งเค็งคาดได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดียิงแสกหน้า ส.อบต.แก้งเค็ง คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆ นี้ครอบครัวยังมืดมน เพราะผู้ตายไม่มีนิสัยเกเร ตรงข้ามกลับเป็นผู้ให้ประโยชน์ต่อสังคม เพราะเป็นหมอ

 

8 กรกฏาคม 2562 ความคืบหน้าคดียิงแสกหน้า ส.อบต.แก้งเค็ง ตร.ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัว ขณะภรรยาผู้ตายเผย เคยมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา กับเขตแดนที่ทำกิน    

 

 

ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ติดตามหาข่าวเกี่ยวกับคดี(ยิงแสกหน้า ส.อบต.แก้งเค็ง)โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่อำนาจการสอบสวนของ สภ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อห้วงกลางวันของวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ นายบุญเพ็ง โมหา อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแก้งเค็ง หมู่ที่ 7 อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี กำลังเกี่ยวหญ้าอยู่ในไร่มัน เพื่อที่จะนำมาเลี้ยงวัวถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร บุกเข้ามาพร้อมใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่บริเวณระหว่างหัวคิ้ว 1 นัด ทำให้เสียชีวิตทันที จากนั้นคนร้ายก็ได้หลบหนีไป

 

ที่ บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 7 บ้านตาดโตน ตำบลแก้งเค็ง อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศเป็นไปด้วความเงียบเหงา เศร้าโสก มีญาติผู้ใกล้ชิดพร้อมทั้งเพื่อนบ้าน จำนวนหนึ่ง มาอยู่เป็นเพื่อน  สอบถาม นางบุญทัน โมหา ผู้เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ยังมืดมน ไม่รู้ว่า ใครเป็นคนฆ่า แล้วฆ่าเพื่ออะไร ยอมรับสามีเป็นคนดีในหมู่บ้าน ส่วนเกี่ยวกับที่ว่าเคยมีเรื่องบาดหมางอะไร กับใคร บ้างไหม นั้น มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 3-4 ปี ที่ผ่านมา ผู้ตายเคยมีปากเสียงกันกับเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เกี่ยวกับ ที่ทำกิน จากนั้นมาก็เป็นที่เข้าใจกัน ไม่ได้มีสิ่งบอกเหตุอะไรเลย ว่า จะต้องเกิดการฆ่าแกงกันถึงขนาดนี้ ยอมรับ มืดจริงๆ

 

ยิงแสกหน้าส.อบต.แก้งเค็งคาดได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้

 

ส่วน นางสาววงเดือน โมหา ผู้เป็นลูกสาว เล่าว่า ครอบครัวเรามีทั้งหมด 6 คน พ่อเป็นคนดี พ่อเป็นเสาหลักของครอบครัว พ่อเป็นหมอชาวบ้าน บีบ นวด จับเส้น ตลอดจนเป็นหมอชาวบ้านในการรักษาผู้ที่กระดูกหัก ตามตำราแผนโบราณอีกด้วย ดื่มสุราบ้างเป็นครั้งคราวเมื่อเข้าสังคม จึงอยากจะวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  ขอให้ตามจับตัวคนร้ายที่ฆ่าพ่อรายนี้ มาให้ได้โดยเร็ว และให้มีการดำเนินการจนถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นผู้ที่มีจิตใจอัมหิตยิ่งนัก

 

ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง พ.ต.อ.ฉัตรพัฒน์  แก้วจันดี ผกก.สภ.ตระการพืชผล ได้รับคำชี้แจงว่า ถึงวันนี้ นับว่าได้มีความคืบหน้ากว่าทุกวัน โดยไม่ทิ้งประเด็นเรื่องส่วนตัว เชื่อว่า น่าจะจับตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ในไม่ช้านี้ครับ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ให้มากกว่านี้ก่อน และในทางของการสืบสวน ก็ได้มี ชุดสืบสวนจากภาค 3 ร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดอุบลราชธานี และชุดสืบสวนในพื้นที่ ร่วมกันหาข้อมูลในเชิงลึก พร้อมทั้งท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ก็ได้เข้ามาควบคุมดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด ส่วนลูกกระสุนปืนนั้น เป็นลูกปืนขนาด 9 มม. คาดว่า น่าจะจับตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ ตนหวังเช่นนั้น ผกก.สภ.ตระการพืชผล กล่าวในท้ายสุด

 

 

เรื่อง  กฤษณะ วิลามาศ / ภาพ  คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ