ข่าว

(คลิป) บุกทลายโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักอาหารเสริมกินแล้วตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.30 น.พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.กส. ดร.วิมลรัตน์ ภูผาสุข รองนายแพทย์ สสจ. นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ 131/2562 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เข้าบุกค้นบ้านของ นางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี เลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ และติดถนนจะไปตัวอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์

 

 

 

การบุกตรวจบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบ นางวสภัสสร สุลำนาจ รับเป็นเจ้าของบ้าน โดยด้านหน้าบ้านติดชื่อบริษัทเป็นภาษาอังกฤษและไทย บริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด เป็นที่ผลิตอาหาร แต่จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเครื่องแยกบรรจุยาและผงยา ที่มีส่วนผสมของสารไซบูลทรามีน เฟนตามีน และลอร์คาเซริน ที่มีผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้นอนไม่หลับ คลื่นไส้ ปวดหัว ความดันโลหิตสูง ประสาทหลอน ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีเม็ดแคปซูลยาที่รอบรรจุและบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งจำหน่ายอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจพบโกดังที่ใช้เพื่อการบรรจุยาลดน้ำหนักอีกสองแห่ง ที่ห่างออกจากตัวโรงงานประมาณอีก 2 กิโลเมตร โดยในแต่ละแห่งเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาทำลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพบอุปกรณ์ในการชั่งตวงเม็ดยา ผงลักษณะคล้ายยา จากประเทศจีน กล่องบรรจุภัณฑ์และกล่องที่เตรียมบรรจุเพื่อส่งต่อและเม็ดแคปซูลยาที่บรรจุแล้วและยังไม่บรรจุมากกว่า 1 ล้านเม็ด

 

 

 

(คลิป) บุกทลายโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักอาหารเสริมกินแล้วตาย

 

 

 

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีนี้หลังจากที่ พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ติดตามแกะรอยคดี หญิงสาวในจังหวัดอ่างทองกินยาลดน้ำหนักเสียชีวิตและได้ทำการขยายผลจากเลขที่บัญชีและการนำส่งยาลดน้ำหนักจนทราบว่ามีต้นต่ออยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะนี้ของกลางที่ตรวจยึดถือว่ามีจำนวนมากและเป็นแหล่งผลิตขนาดใหญ่ ซึ่งก็ได้สั่งการให้ตำรวจสายสืบเร่งทำการขยายผลทั้งนี้ทำเป็นขบวนการใหญ่มีการขายทางออนไลน์ ผ่านเครือข่ายในหลายจังหวัด

ขณะที่ นางวสภัสสร สุลำนาจ ซึ่งรับเป็นเจ้าของกิจการโดยได้รับอนุญาตจาก อย.ในการผลิตอาหารเสริม แต่มีลูกสาวเป็นเภสัชกรแต่ถูกถอนใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้แล้ว และยอมรับทั้งหมดเป็นยาปลอม และอ้างว่ามี เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคส่วนกลาง ส่งตัวผงยามาให้ผลิตและจำหน่าย ที่จะใช้ชื่อกลางหรือนามแฝงในการรับส่งตัวยาปลอม และทั้งหมดจะต้องจ่ายรายเดือนละ 20,000 บาทให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจยึดยาและอุปกรณ์ไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ และในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาสอบปากคำพร้อมทำการขยายผลด้วยตนเอง

ทั้งนี้ในส่วนของความผิดมี 3 ข้อหา คือ ขายยาและผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม,และขายยาชุด ส่วนตรวจผงยาที่มีหลายร้อยชนิดที่พบก็จะมีการตรวจสอบหาสารเสพติดที่มีส่วนผสมของเฟตแอมเฟตามีนต่อไปด้วย

 

 

 

(คลิป) บุกทลายโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักอาหารเสริมกินแล้วตาย

 

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่โดยได้เข้าไปลงพื้นที่ทุกจุด พร้อมกับทำการเก็บหลักฐานตัวผงยาและตัวยาที่ถูกนำไปเผาเพื่อไปพิสูจน์ในผลแล็ป

ด้าน พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า  จากการตรวจสอบปรากฏว่าตัวยาที่พบเป็นกลุ่มที่อยู่ในรูปแบบของการควบคุมและต้องจ่ายยาโดย อย. เท่านั้น ถ้ามีการซัดทอดถึง เจ้าหน้าที่ อย. หรือ เจ้าหน้าที่ สคบ. ก็จะทำการขยายผลจับกุมให้ถึงที่สุด ในส่วนการเชื่อมโยงถึง หญิงที่เสียชีวิตที่จ.อ่างทองนั้น พบว่าคนที่ตายมีการโอนเงินเข้าบัญชีของเครือข่ายคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้ทำการขยายผลและพบว่าเป็นโรงงานผลิตยาลดน้ำหนัก ที่เป็นโรงงานผลิตและมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ ต่างๆที่ขายอยู่ในออนไลน์ จำนวนมาก ซึ่งมีปริมาณมากกว่า 10 ล้านเม็ด และยังมีวัตถุดิบที่มาทำเป็นยาหลายรายการส่วนใหญ่เป็นยาควบคุมต้องสั่งพิเศษโดย อย.เท่านั้น

“ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่การค้นพบตัวยาที่เชื่อมโยงไปถึงหญิงที่เสียชีวิตที่จังหวัดอ่างทอง เพราะตัวยาที่พบเป็นชนิดเดียวกัน ซึ่งก็จะต้องไปสอบสวนต่อการเชื่อมโยงอีกครั้งและยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับเครือข่ายนี้ทั้งหมด”

นางวสภัสสร สุลำนาจ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นภายหลังจากที่ตนเองถูกถอนหุ้นออกจากโรงงานที่ผลิตอาหารเสริมในย่านสมุทรสาครเมื่อประมาณเกือบ 4 ปีที่แล้ว จึงได้มาตั้งโรงงานผลิตอาหารเสริมในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยใช้พื้นที่บ้านเปิดเป็นบริษัทฯ โดยอ้างว่าตัวผงยารวมไปถึงผลิตภัณฑ์นั้นได้รับการสนับสนุนจาก เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่อยู่ในชั้น 4 สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคส่วนกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ที่จำเป็นต้องทำต่อ ก็เพราะลูกสาวซึ่งอดีตเป็นเภสัชกรได้ถูกถอนใบอนุญาต และว่า เจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าจะช่วยได้แต่ต้องแลกกับการขายยาลดน้ำหนักทางออนไลน์ และต้องส่งเงินให้เดือนละ 20,000 บาทในหลายคน ยืนยันว่าชี้หน้าได้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จึงได้ตัดสินใจทำและทำต่อเนื่องมา ไม่ว่าจะเป็นตัวยาชนิดไหนก็จะทำออกมาในบางครั้งก็จะนำผงน้ำตาลไปบรรจุแทนในหลายผลิตภัณฑ์

“การขออนุญาตตั้งโรงงานอาหารเสริม ก็เริ่มต้นจากการขอกับ สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่จะมาตรวจแล้วส่งผลไปที่ส่วนกลางและก็พึ่งที่จะได้รับอนุญาตมาประมาณ 1 เดือน ก็มาถูกจับเสียก่อนแต่ที่ผ่านมาก็ยอมรับว่าบางส่วนก็ได้ผลิตต่อเนื่องมาตั้งแต่ถอนหุ้นจากจังหวัดสมุทรปราการแล้ว”  ผู้ต้องหา กล่าวฯ

 

 

 

(คลิป) บุกทลายโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักอาหารเสริมกินแล้วตาย

 

 

 

(คลิป) บุกทลายโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักอาหารเสริมกินแล้วตาย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ