ข่าว

มักง่ายทิ้งขยะล้นถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม - คมข่าวทั่วไทย

 

     กรณีมีสมาชิกเพจชื่อดังของจังหวัดนครพนม ลงโพสเรื่องมีขยะล้นออกมานอกถนนสายบ้านน้อยใต้ไปที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม ต.หนองญาติ ใกล้กับสะพานข้ามห้วยฮองฮอ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังจุดดังกล่าว โดยใช้เส้นทางวัดน้อยโพธิ์คำ ซึ่งตลอดทางมีถังขยะตั้งเรียงรายอยู่ริมถนน จนผ่านหมู่บ้านจัดสรรไปประมาณ 200 เมตร ก็เห็นวัตถุสิ่งหนึ่งกองขวางถนน เมื่อเข้าไปใกล้ๆปรากฏว่าเป็นที่นอนเก่า ข้างกันยังมีถุงดำพลาสติกบรรจุของเน่าเสีย มีร่องรอยฉีกขาดคาดว่าสุนัขลากมาคุ้ยของกินอยู่กลางถนน   

 

 

 

มักง่ายทิ้งขยะล้นถนน

 

 

 

มักง่ายทิ้งขยะล้นถนน

 

 

 

จากสภาพบริเวณดังกล่าวคล้ายที่ทิ้งขยะเป็นที่ส่วนบุคคล เพราะมีแผ่นเหล็กมาตั้งปิดเป็นกำแพง มีขยะประเภทเศษหิน เศษกระจก ขยะอิเล็คทรอนิค และมีขยะเน่าเสียจำนวนมาก กองล้นราวเหล็กกั้นข้างสะพาน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วบริเวณ สอบถามคนแถวนั้นจึงทราบว่า ตรงกองขยะเป็นที่ดินมีเจ้าของ โดยจะมีชายชราคนหนึ่งขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีแดง ขนสิ่งของประเภทเศษดินเศษปูนมากองถมทุกวัน เคยมีคนถามว่าเอามาทำไม ชายเจ้าของที่ตอบเอามาถมที่ให้สูงขึ้น นานวันเข้าก็กลายเป็นกองใหญ่ นอกจากนี้ยังมีคนที่เห็นแก่ตัวนำขยะเน่าเสียหรือสิ่งของไม่ได้ใช้มาทิ้งเพิ่ม กระทั่งกลายเป็นกองขยะขนาดใหญ่ กระจายล้นออกมานอกถนน ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลและอุจาดตาแก่ผู้สัญจรไปมา    

 

 

 

มักง่ายทิ้งขยะล้นถนน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวทราบต่อมาว่า พื้นที่กองขยะอยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองนครพนม แต่คนเก็บขยะไม่กล้าเข้าไปเก็บ เพราะอาจจะถูกเจ้าของที่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก จึงปล่อยเลยตามเลย ขณะที่ชาวบ้านละแวกนั้น อยากให้มีการกำจัดขยะดังกล่าว อีกทั้งเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของคนในชุมชนบ้านน้อยใต้ ยิ่งเข้าหน้าฝนน้ำจากกองขยะจะไหลลงห้วยฮองฮอ อาจมีสารพิษไหลปนเปื้อนลงไปในน้ำด้วย ทำให้ผู้ที่ใช้น้ำในห้วยฮองฮอล้มป่วยได้

 

 

 

มักง่ายทิ้งขยะล้นถนน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ