ข่าว

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ที่ ถนนเทพา สี่แยกศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ในทุกๆ เย็น ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป จะมีบรรดานักชิม นักทานคอก๋วยจั๊บจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำ ทั้งหนุ่มสาว ผู้สูงอายุ ชาย หรือ หญิง มาจับบัตรคิวรอในการที่จะสั่งก๋วยจั๊บคนเห็น ทั้งสั่งใส่ถุงไปทานที่บ้าน หรือจะทานที่ร้าน นับสิบ นับร้อยในแต่วันที่ยอมมาจับบัตรคิวรอ เพื่อที่จะได้ทานก๋วยจั๊บร้านนี้ ก๋วยจั๊บคนเห็น เพราะร้านนี้จะเปิดขายก๋วยจั๊บเส้นเล็ก ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ถึง เวลา 22.00 น. หรือหากหมดก่อนก็ปิดร้าน ก็ด้วยรสชาติที่อร่อย แซบๆ กับน้ำพริกที่เติมลงไปในชามก๋วยจั๊บ

 

 

 

รวมทั้งน้ำซุบที่เข้มข้น รสชาติไม่เหมือนใคร กลมกล่อม และใส่ขาไก่ ที่นุ่ม จากการตุ๋นที่เปื่อยพอดีๆ กับเครื่องยาจีน หอมอร่อย ไม่ว่าจะทานร้อนๆ หรือทานเย็น ก็ยังอร่อย แถมวันนี้มีบริการสด หมายถึงว่า ตักน้ำซุปให้ เติมแยกขาไก่ แยกเครื่อง แยกเส้นก๋วยจั๊บสดๆ ที่ยังไม่ต้องลวก จัดเป็นชุดๆ เพื่อให้นักชิมนำไปแช่ตู้เย็น เอาไว้อุ่น หรือต้มทานเองได้ในวันรุ่งขึ้นตอนเช้าได้ด้วย

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

พี่หน่อย เจ้าของร้าน กุ๊กใหญ่ ร้านก๋วยจั๊บคนเห็น เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้สื่อข่าวหลายช่อง ทั้งส่วนกลาง และท้องถิ่น พยายามมาขอถ่ายทำข่าว แต่ตนไม่ยอม เพราะไม่อยากดัง แค่ทุกวันนี้ก็ขายไม่ได้หยุด บริการไม่ทันใจคนทานจะเสียเอ แต่ก็ต้องยอมผู้สื่อข่าวของเราคืนนี้ เพราะการตื้อ ตนเปิดร้านขายก๋วยจั๊บมา ก็ด้วยเพราะความชอบทานก๋วยจั๊บ และอยากจะให้เพื่อนๆ ได้ทานก๋วยจั๊บที่ตนทำ ที่เชื่อว่าอร่อยๆ และเมื่อเพื่อนๆ ได้ทานก็ชอบ บอกว่าอร่อยมาก และให้ตนทำให้ทานบ่อยๆ ตนก็เลยตัดสินใจเปิดร้าน คนเห็น เพราะคำว่าคนเห็นก็จะให้คนมาซื้อของมาซื้อก๋วยจั๊บ หากคนไม่เห็นก็ไม่มีใครมาซื้อ ตนเปิดขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 ที่คนทานติดใจก็เพราะรสชาดที่จัดจ้าน ไม่เหมือนใคร รดชาดจะเน้นรสจัด  เผ็ดแซบ ตั้งแต่เปิดขายแรกๆ เมื่อก่อนตนเริ่มที่ชามละ 3.-บาท หลายปีต่อมาก็เริ่มขึ้นราคามาเรื่อยๆ 5.-บาท 8.-บาท 12.-บาท 15.-บาท 20.-บาท 25-.บาท 30.-บาท 35.-บาท และตอนนี้ขายชามละ 40.-บาท การขึ้นราคาก็ขึ้นตามค่าของเงิน เทียบกับวัตถุดิบที่ใช้ ที่จะต้องเลือกให้ดีที่สุด เหมือนตนทำทานเอง จะใส่ใจในการปรุง ใส่ใจให้ความสำคัญต่อผู้บริโภค ต้องตามคิว ชัดเจนในเวลาเปิดร้าน ชัดเจนทุกเรื่อง

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

วันนี้เรียกได้ว่า ก๋วยจั๊บคนเห็น เป็นก๋วยจั๊บที่อยู่มาพร้อมๆ กับความเจริญเติบโตขอศรีสะเกษ ขายกันมาเรื่อย จากวันนี้มีพี่หน่อย หนุ่มเพื่อชีวิต ด้วยความชอบส่วนตัวในการแต่งตัวเพื่อชีวิตออกแนวคาวบอยในการปรุงก๋วยจั๊บที่สุดอร่อยให้กับทุกคนได้ทานกันทุกคืน แม้วันนี้จะมีลูกๆ ที่เลิกงานมาช่วยในช่วงเย็น แต่การปรุงสูตร การเตรียมเครื่อง ก็ยังเป็นพี่หน่อยอยู่ เพราะจะต้องให้ความสำคัญในการเตรียมเครื่อง เตรียมตุ๋นขาไก่ ต้มน้ำซุป และแน่นอน น้ำพริกที่เป็นสูตรเด็ดของก๋วยจั๊บ จะต้องเติมลงไปในก๋วยจั๊บทุกชาม เพราะนี้คือเอกลักษณ์ของก๋วยจั๊บคนเห็น สูตรเฉพาะคนที่เห็นเท่านั้น ครับ

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

(คลิป) ก๋วยจั๊บต้อง คนเห็น รสแซ่บอร่อย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ