ข่าว

อดีตดาราหนุ่มป่วยชีวิตพลิกผัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 3 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป บ้านเอื้ออาทร คอนโดสาขาป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาคาร 2 ห้องหมายเลข 467/9 ชั้น 1 ตามที่ดาราสาวเอมมี่ แม็กซิม ประกาศขอความช่วยเหลือนายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อดีตนักแสดง ที่ป่วยหนักเป็นวัณโรคทับตับ และต่อมน้ำเหลือง

 

 

 

อดีตดาราหนุ่มป่วยชีวิตพลิกผัน

 

 

 

เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวได้พบกับนายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ หรือ ธีร์ อายุ 41 ปีอดีตนักแสดงอิสระ ซึ่งเคยมีผลงานละครร่วมกับนักแสดงดังหลายคนอาทิเช่น เขตต์ ฐานทัพ และขวัญ อุษามณี ซึ่งปัจจุบัน ได้ล้มป่วยเป็นโรควัณโรคทับตับ และต่อมน้ำเหลือง ซึ่งทำให้ร่างกายทรุดหนัก และไม่สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้ และได้อาศัยอยู่กับนางบุญลือ ทองไพรวัน ผู้เป็นแม่ อายุ 76 ปี

 

 

 

อดีตดาราหนุ่มป่วยชีวิตพลิกผัน

 

 

 

โดยนายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ เปิดเผยว่า เคยเป็นนักแสดงสมทบ ส่วนใหญ่จะเล่นบทเป็นตัวตลกหรือตัวโกง เคยเล่นละครหลายเรื่องและเคยร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังหลายคนเช่นเขตต์ ฐานทัพ และขวัญ อุษามณี ใช้เวลาอยู่ในวงการอยู่หลายปี และเมื่อ 2 ปีที่แล้วรู้สึกอิ่มตัวทางอาชีพนักแสดง และอยากจะหนีชีวิตที่วุ่นวายในกรุงเทพฯ จึงได้พาคุณแม่ย้ายมาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และยุติอาชีพนักแสดง หันมาทำงานเป็นพนักงานบริษัท โดยได้ไปทำงานที่บริษัทสหพาณิชย์ได้เงินเดือนอยู่ที่ 17,000 บาท และหลังเลิกงาน ก็ไปเปิดร้านขายของใช้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ที่ตลาดมาลินพลาซ่า หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้กำไรวันละหลายร้อยบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งที่พักเช่าเขาเดือนละ 3,500 บาท และรวมค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ตกประมาณเดือนละ 10,000 บาท ซึ่งรายได้ที่ได้รับถือว่าพอสำหรับตนและแม่

นายภูมิธนะวัชร์ กล่าวต่อว่า ส่วนอาการป่วยต้องย้อนหลังไปประมาณ 5 เดือนที่แล้ว อยู่ดีๆก็รู้สึกปวดท้องอย่างหนัก และได้เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอตรวจพบว่าเป็นวัณโรคทับตับ และต่อมน้ำเหลือง ทำให้กินอะไรไม่ได้เลยจึงทำให้ร่างกายทรุดหนัก และช่วงแรกก็ได้ใช้เงินเก็บมาใช้ในการรักษาพยาบาลจนหมด และพี่น้องที่คลานตามกันมาถึง 5 คนก็หนีหายไปหมด จะทิ้งตนไม่เป็นไร แต่ขออย่าทิ้งแม่ผู้มีพระคุณ และแม่เองก็ป่วยอยู่ด้วย ชีวิตลำบากเป็นอย่างมาก เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่พอคิดอีกทีถ้าตนตายไป แล้วใครจะดูแลแม่ จึงทำให้ตนกลับมาฮึดสู้โรคร้ายอีกครั้ง และหลังจากนั้นก็มีเพื่อนๆในวงการการแสดง ทั้งพี่บดินทร์ ดุ๊ก และน้องเอมมี่ แม็กซิม พอทราบข่าวก็ช่วยกระจายข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือและก็ได้มีความช่วยเหลือเข้ามา ทำให้ตนมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อ

 

 

 

อดีตดาราหนุ่มป่วยชีวิตพลิกผัน

 

 

 

“อยากจะขอบคุณพี่น้องและเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงที่ยังไม่ลืมกัน และให้การช่วยเหลือ เพื่อนๆและอาจารย์จากมหาวิยาลัยเกริก เพื่อนสนิทหลายๆคน ที่ทราบข่าวก็บินมาเยี่ยม รวมถึงพี่ๆสื่อมวลชน ที่ช่วยทำข่าวกระจายข่าว ทำให้ผมได้รับการช่วยเหลือ ตอนนี้ชีวิตเหมือนเกิดใหม่ ต่อจากนี้ก็จะพยายามรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี ให้กลับมาแข็งแรง และยังอยากกลับไปแสดงละครอีกครั้งเมื่อหายดี” นายภูมิธนะวัชร์ กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา

      นายภูมิธนะวัชร์ กล่าวถึงอาการป่วยในขณะนี้ว่า ในช่วงแรกต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียง และขณะนี้อาการป่วยดีขึ้น แต่ยังคงต้องใช้ไม่เท้าแบบ 4 ขาช่วยพยุงเวลาลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่ยังคงรู้สึกอ่อนแรง เวลาลุกขึ้นจากเตียงหรือยืนนานๆ จะมีอาการเหนื่อยและหน้ามืด แต่พยายามจะลุกบ่อยๆเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็ว โดยการรักษาก็ใช้สิทธิ์ประกันสังคมแต่ยาที่กินเป็นยานอกต้องจ่ายเพิ่ม แต่ตนไม่มีเงินจ่ายก็กินยาตามที่สิทธิ์ประกันสังคมให้ ซึ่งโอกาสหายกลับไปเป็นปกติก็มีอยู่มาก แต่ก็ต้องกินยารักษาตัวเองให้ดี พยายามไม่เครียด เวลาไปโรงพยาบาลก็จะจ้างรถไปส่งซึ่งบางครั้งไม่มีเงินก็ไม่ได้ไป แต่ก็มีเพื่อนบ้านใจดีที่ทราบข่าวก็อาสาไปส่งที่โรงพยาบาล  

ผู้สื่อข่าวรายงายต่อว่า ผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงิน ได้ที่ เลขบัญชี 5470672794 ธนาคารกรุงไทย สาขา ข่วงสิงห์ ชื่อบัญชี นายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ