ข่าว

อบต.กุดหวาย แจงถนนยางพาราถูกร้องเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อบต.กุดหวายแจงชาวบ้านร้องเรียนให้ตรวจสอบโครงการถนนโครงการก่อสร้างทางดินซีเมนต์ผสมโพลปิดผิวพาราเคปซีล

 

4 กรกฎาคม 2562   จากกรณีที่มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้เข้ามาร้องเรียนโครงการถนนโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลกุดหวาย"ซ่อมสร้างชั้นโครงการทางดินซีเมนต์ผสมโพลเมอร์ปิดผิวพาราเคปซีล"  

 

สายบ้านนานวน ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ไปบ้านสว่าง ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยระยะทาง 1,900 เมตร งบประมาณจำนวน9,700,000 บาท (เก้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน)ซึ่งสิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

 

นายสมปอง พวงบุญ นายกอบต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ตนเองและคณะผู้บริหารได้จัดทำขึ้นเพื่อของบประมาณสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และโครงการได้จัดทำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็มีกระแสชาวบ้านและกลุ่มการเมืองบางคนที่ไม่พอใจกับโครงการดังกล่าว โดยได้นำผู้นำชุมชนและกลุ่มของชาวบ้านมาร่วมกันตรวจสอบแต่ตนเองไม่หนักใจอะไรเพราะโครงการดังกล่าว กว่าจะได้มาต้องรอกันหลายปีเลยทีเดียวและสามรถชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชนของผมได้


นายสมปอง พวงบุญ นายก อบต.กุดหวาย ยังกล่าวอีกว่า โครงการถนนที่ก่อสร้างขึ้นมานั้นเป็นโครงการ"ซ่อมสร้างชั้นโครงการดินซีเมนต์ผสมโพลเมอร์ปิดผิวพาราเคปซีล" ผิวจราจรกว้าง 8 เมตรยาว 1,900 เมตร หรือมีพื้นที่ใช้สอยรวมกันไม่น้อยกว่า 11,400 ตารางเมตร งบประมาณ 9,7000,000 บาท(เก้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน)

 

อบต.กุดหวาย แจงถนนยางพาราถูกร้องเรียน

 

เป็นโครงการที่ทางรัฐบาลเน้นในการใช้ยางพารามาผสมเพื่อที่จะได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ทำสวนยางพาราที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้เนื่องจากว่าราคายางตกต่ำจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โครงการถนนลาดยางมันจะแตกต่างกับโครงการ"ซ่อมสร้างชั้นโครงการทางดินซีเมนต์ผสมโพลเมอร์ปิดผิวพาราเคปซีล" คือถนนลาดยางโดยทั่วไปจะมีสีสดใสแต่การใช้งานอาจจะไม่ทนทานเหมือนกับโครงการที่ใช้ยางพารามาผสมโพลเมอร์เคปซีล

 

อบต.กุดหวาย  กล่าวอีกว่า โครงการนี้พอทำเสร็จก็อาจจะมีผิวสีขาวมองเห็นได้ชัดเจนและมีความทนทานกว่าถนนลาดยางทั่วไปถ้าหากจัดทำโครงการถนนเส้นหลักแต่ต้องใช้เงินงบประมาณจำนวนมาก ดังนั้นทาง อบต.กุดหวาย จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น ในระยะทางดังกล่าวจากเส้นทางบ้านนานวน ต.กุดหวาย ไปสู่บ้านสว่าง ต.ยาง ระยะทาง 1,900 เมตร

 

เพื่อที่จะให้ราษฏรใช้เส้นทางดังกล่าวนำสินค้าผลผลิตทางการเกษตรนำไปสู่ท้องตลาดได้อย่างรวดเร็ว เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านทั้งสองตำบลลำบากมากในการขนถ่ายและนำสินค้าการเกษตรนำไปสู่บ้านและท้องตลาดซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถไปสู่เส้นทางถนนหลักเส้น 226 ซึ่งไปสู่ อ.สำโรงทาบ มุ่งหน้าไป จ.อุบลราชธานี และผ่านเส้นทางมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุรินทร์ได้อย่างรวดเร็ว


พร้อมกันนี้ชาวบ้านในพื้นที่ทั้งสองหมู่บ้านต่างพอใจกับเส้นทางดังกล่าว ซึ่งการคมนาคมสัญจรไปมาสะดวกสบายโดยชาวบ้านรู้สึกขอบคุณทาง อบต.กุดหวายตลอดจนผู้บริหารที่มองเห็นความสำคัญของชุมชนของหมู่บ้านทั้งสองหมู่บ้านตลอดจนฝ่ายบริหารทุกคนที่มุ่งเน้นให้ประชาชนได้ใช้คมนาคมสะดวกสบายอีกด้วย

 

อบต.กุดหวาย แจงถนนยางพาราถูกร้องเรียน

 

ในส่วนกรณีที่มีชาวบ้านและมีคนบางกลุ่มได้ออกมาเรียกร้องความสนใจกับถนนเส้นทางดังกล่าวมันแตกต่างกับถนนโดยทั่วไปนั้นก็เป็นสิทธิ์ของประชาชนที่สามารถตรวจสอบได้แต่การทำงานที่ผ่านมาถือว่าทำดีที่สุดแล้วนาย สมปองพวงบุญกล่าวอย่างอารมณ์ดี

 

 

เรื่อง วิจิตร ชุณหกิจขจร /  ภาพ รมิตา สิงหเสรี  , คำกอง กันนุฬา

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ