ข่าว

พายุโซนร้อนมูนหอบฝนถล่มโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชฝนตกในรอบหลายเดือน หลังได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "มูน" (Mun)

 

3 กรกฎาคม 2562   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ได้รับอิทธิพล จากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “มูน” (Mun) แล้ว  

 

โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 19.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.8.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งระหว่างประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีน ในช่วงวันที่ 3-4 ก.ค. 62 ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

 

พายุโซนร้อนมูนหอบฝนถล่มโคราช

 

โดยในช่วงเช้าพบว่าในพื้นที่อำเภอพิมาย ได้มีฝนตกลงมาตั้งแต่กลางกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตลอดทั้งคืน โดยในช่วงเช้ายังคงมีท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกโปรยปรายมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เด็กนักเรียนต้องเดินกางร่มไปโรงเรียน และเป็นการส่งสัญญาณที่ดีกับพื้นที่การเกษตรกรและพื้นที่แหล่งน้ำ.

 

 


เรื่อง /  ภาพ : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ