ข่าว

(คลิป) ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก - คมข่าวทั่วไทย

 

นักเรียนของกลุ่มบริษัทสร้างการดี โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา อ.เมือง จ.พิษณุโลก นำกระดาษที่ใช้แล้วมาใช้ใหม่หรือ รียูส จัดทำของที่ระลึกด้วยเทคนิคการม้วนกระดาษ ตลอดจนศึกษารูปแบบการตลาดรวมทั้ง การออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆอย่างหลากหลาย เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่เป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าและตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้อสามารถจำหน่ายและสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

(คลิป) ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ

 

 

 

(คลิป) ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ

 

 

 

(คลิป) ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ

 

 

 

ในช่วงเวลาลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ที่ทางโรงเรียนจัดกิจกรรม นำโดยอาจารย์ภารณี  เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อาจารย์อโณมา  บุญโสภา จะนำนักเรียนของโครงงานม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ หรือ Dream of Life by Quilling Pape จำนวน 18 คน มาช่วยกันออกแบบและประดิษฐ์ของที่ระลึกเพื่อจำหน่ายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 รูปแบบ ซึ่งก็ได้ชิ้นงานที่หลากหลาย อาทิ รูปดอกไม้ ที่ประดิษฐ์จากกระดาษม้วน นำมาใส่กรอบรูป  พวงกุญแจหลากหลายรูปแบบ ที่มีสีสันสวยงาม

 

 

 

(คลิป) ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ

 

 

 

(คลิป) ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ

 

 

 

นางสาวพรธิดา  อินทร์เกษ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ผู้แทนนักเรียน เล่าว่า การจัดทำของที่ระลึก ในโครงการที่มีชื่อว่า ม้วนกระดาษวาดฝันบันดาลอาชีพ หรือ Dream of Life by Quilling Paper เราได้เริ่มจากการทำกระดาษที่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ใหม่ เราได้ศึกษารูปแบบ และการออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์ สามารถนำรายได้ และจัดจำหน่ายได้อย่างเป็นรูปธรรมค่ะ  ขั้นตอนง่าย ๆ เรานำกระดาษมาม้วนเป็นรูปแบบต่าง ๆ และสามารถนำมาออกแบบ เช่น นำมาออกแบบและนำมาใส่กรอบจำหน่าย ราคาสูงสุดอยู่ที่ 1500 บาท 900 บาท 700 บาท จนถึงการ์ดอวยพรขนาดเล็ก ราคา  50 บาท ในการทำงานจะใช้ในช่วงพักกลางวันและช่วงกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ค่ะ”

นอกจาก ผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับนักเรียนและรายได้ส่วนหนึ่งเข้าสู่บริษัทสร้างการดีของโรงเรียนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีวิชาชีพติดตัวเพื่อพัฒนาสู่งานอาชีพในอนาคต และฝึกการทำงานร่วมกันอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอีกด้วย  สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ฝีมือนักเรียนที่สร้างสรรค์อย่างสวยงาม สามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา อ.เมือง จ.พิษณุโลก โทร. 0-5530-4182

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ