ข่าว

นักเรียนประถมคว้ารางวัลหนังสั้นระดับประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 25 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายธวัฒน์ ศิริปริญญานันท์ ส.อบจ.นครราชสีมา อ.ด่านขุนทด เขต 2 ว่านักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านแปรง ต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดหนังสั้นระดับประเทศ จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านแปรง ได้พบกับ นายจำนงค์ เพียกขุนทด ผอ.โรงเรียนบ้านแปรง  นางลำปาง ฉายชูวงษ์ ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ (ครู คศ.3) และคณะครูผู้สอนการสร้างหนังสั้น โดยพาผู้สื่อข่าวไปชมผลงานการสร้างหนังสั้นที่เริ่มจัดทำตั้งแต่ ปี 2557 และรางวัลที่ได้รับจากการประกวดหนังสั้น ประเภทต่างๆ และรางวัลล่าสุดจากการประกวดหนังสั้นเรื่อง “แค่หลับตา” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่ง ที่ถูกชักชวนไปทำงานหารายได้พิเศษช่วงปิดเทอม แต่กลับถูกบังคับให้ทำงานไม่มีวันหยุดและถูกส่งค้าประเวณี โดยหนังสั้นดังกล่าวสะท้อนถึงภัยการค้ามนุษย์ จนมาสู่การคว้าแชมป์การประกวดหนังสั้นภัยการค้ามนุษย์  วันต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2562

 

 

 

นักเรียนประถมคว้ารางวัลหนังสั้นระดับประเทศ

 

 

 

นักเรียนประถมคว้ารางวัลหนังสั้นระดับประเทศ

 

 

 

ครูลำปาง ฉายชูวงษ์ ครูผู้สอนการผลิตหนังสั้นเปิดเผยว่า หลักสูตรการสร้างหนังสั้นมีความเป็นมาตั้งแต่โรงเรียนของเราได้เข้าร่วมโครงการอัจฉริยะจรรยา โครงการโรงเรียนสุจริต โครงการโรงเรียนประชารัฐ ที่เขาให้งบประมาณมาสนับสนุนมาทำโครงการตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาเราก็ได้มีการพัฒนาเป็นต้นมา ในช่วงแรกๆ  เราก็ได้มีการอบรมนักเรียนและต่อมาได้มีการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ ป.1-ป.3  ป.1 ก็แสดงหนังสั้นได้ ป.4-ป.6 ก็จะเขียนบทได้ ชั้นมัธยมก็จะสามารถ เขียนบท การแสดงและตัดต่อซึ่งเป็นกิจกรรมหลักที่อยู่ในกิจกรรมหนังสั้นที่โรงเรียนเราได้ทำโครงการนี้ขึ้นมา และทางโรงเรียนเราก็ได้มีการพัฒนาการสร้างหนังสั้นมาโดยตลอด ตั้งแต่ได้รับรางวัลชมเชย จนมาสู่รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ

นายสุระศักดิ์ ฉายขุนทด รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 (รอง ผอ.สพป.นม.5) กล่าวว่า สำหรับโครงการผลิตหลังสั้นนั้นอยู่ในหลักสูตรของการศึกษาที่เพิ่มเติมโดยเฉพาะ โรงเรียนบ้านแปรงที่เป็นต้นแบบ ในเรื่องของโรงเรียนสุจริต และโรงเรียนอัจฉริยะจรรยา ที่มีงบประมาณมาสนับสนุน ตั้งแต่ปี 57, 58, 59 ตามลำดับ ในขณะเดียวกันก็เป็นโรงเรียนประชารัฐทำให้มีงบประมาณมาสนับสนุน ในเรื่องอุปกรณ์ ส่งนักเรียน ส่งคณะครูเข้าอบรมทำให้ทางโรงเรียนมีการพัฒนาตามลำดับ ส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัลตั้งแต่ชมเชย มาที่ 2 จนกระทั่งได้รับรางวัลชนะเลิศ ครั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเป็นรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ และได้รับรางวัลกับท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือว่าได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนบ้านแปรง และเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 เป็นอย่างมาก ขอชื่นชมผอ.นายจำนงค์ เพียกขุนทด ที่ทำหน้าที่อำนวยการสร้างจนมาสู่ความสำเร็จได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ

 

 

 

นักเรียนประถมคว้ารางวัลหนังสั้นระดับประเทศ

 

 

 

นักเรียนประถมคว้ารางวัลหนังสั้นระดับประเทศ

 

 

 

สำหรับโรงเรียนบ้านแปรง สังกัด สพป.นครราชสีมา เขต 5 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จากการสร้างหนังสั้น ในหัวข้อภัยการค้ามนุษย์ ประเภทนักเรียนนักศึกษา ซึ่งได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาทจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยมีคณะครูและนักเรียนจำนวนกว่า 20 ราย ร่วมกันจัดสร้างหนังสั้นโดยกำหนดขอบเขตภัยการค้ามนุษย์ และเราจะหยุดยั้งการค้ามนุษย์ได้อย่างไร จึงนำมาสู่การตอบโจทย์ และประสบความสำเร็จจากการพัฒนาตนเองของคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านแปรง  

 

 

 

นักเรียนประถมคว้ารางวัลหนังสั้นระดับประเทศ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ