ข่าว

ออเดอร์สั่งจองผลไม้เพียบ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลไม้ถนนจิตอาสาโคราช ออเดอร์สั่งจองเพียบ ทั้งเงาะและทุกเรียน หลังเกษตรกรปรับพื้นที่เดิมเคยปลูกมันสำปะหลัง

 

23 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ตำบลโคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ช่วงนี้มีผลไม้นานาชนิดที่กำลังให้ผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเงาะและทุเรียน ที่ชาวบ้านทดลองปลูกเอาไว้กำลังออกผลให้ชาวบ้านได้ชื่นใจ

 

 

แม้ว่าจะจะอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ที่ตำบลโคกกระชายแห่งนี้ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก โดยเฉพาะที่บ้านโคกใบบัว หมู่ที่ 21  ยังคงมีแหล่งน้ำซับที่สำคัญส่งผลให้เกษตรกรภายในหมู่บ้านได้มีน้ำกินน้ำใช้ รวมถึงทำการเกษตรตลอดทั้งปี ชาวบ้านจึงทดลองนำไม้สวนมาปลูกและก็ได้ผลดีเกินคาด  และนอกจากจะปลูกได้ผลแล้วผลไม้ที่ได้จากหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีรสชาติดีเป็นที่นิยมอีกด้วย


โดยก่อนหน้านี้สวนผลไม้ของชาวบ้านโคกใบบัว ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก เนื่องจากถนนหนทางเข้าถึงลำบาก การลำเลียงผลผลิตออกสู่ตลาดทำได้ยาก แต่หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ ได้ระดมกำลังทรัพย์ร่วมกัน พร้อมเสียสละที่ดินคนละเล็กละน้อย สร้างถนนตัดผ่านเป็นทางเข้าออก

 

ออเดอร์สั่งจองผลไม้เพียบ!!

 

อีกทั้งทางภาครัฐได้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีและความเสียสละของคนในชุมชน จึงจัดสรรงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือในการตัดถนน และนำไฟฟ้าเพื่อการเกษตรเข้าพื้นที่ จนเรื่องได้พลอากาศเอกสถิตพงษ์ สุขวิมล ท่านเลขาธิการพระราชวัง จึงได้ตั้งชื่อถนนสายนี้ว่า ถนนจิตอาสาพระราชทานร่วมใจ เพราะถนนสายนี้เกิดขึ้นจากประชาชนจิตอาสาที่เสียสละกำลังทรัพย์ แรงกายและที่ดินเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน


นายสมชัย หยุดกระโทก กำนันตำบลโคกกระชาย กล่าวว่า หลังจากที่เกิดถนนจิตอาสาพระราชทานร่วมใจขึ้น สวนผลไม้ของชาวบ้านก็เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในยามที่ผลผลิตออก ก็จะมีออเดอร์สั่งจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างมาก ล่าสุดมีเกษตรกรในพื้นที่บ้านโคกใบบัว หันมาปลูกผลไม้แทนมันสำปะหลังแล้วมากกว่า 10 ราย.

 

 


เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ