ข่าว

สนธิกำลังตัดวงจรมอดไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติที่ 3 คลองน้ำมัน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการรวมพลคนรักป่า บูรณาการกำลังร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน , กำลังทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเคลื่อนที่เร็วกองทัพ ภาคที่ 2 , กำลังทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 21  ,ชุดลาดตระเวนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา , ฝ่ายปกครอง และตำรวจท้องที่อำเภอครบุรี  ส่งกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 70 นาย ออกลาดตระเวนผืนป่าชั้นในป้องกันการลักลอบตัดไม้พะยูงผืนป่าทับลาน

 

 

 

โดยลำเลียงกำลังทางบก 3 ชุด และส่งกำลังทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช อีก 3 ชุด รวมกำลังทั้งสิ้น 72 นาย ออกลาดตระเวนจัดวางกำลังรอบแนวชายป่าโดยรอบตลอดเวลา

 

 

 

สนธิกำลังตัดวงจรมอดไม้

 

 

 

โดยปฏิบัติการนี้ จะเป็นการลาดตระเวนป่าชั้นในสุดของอุทยานแห่งาติทับลาน ซึ่งเป็นจุดที่มีการลักลอบตัดไม้พะยูงบ่อยครั้ง เรื่อยลงไปยังพื้นที่ชายป่า ใช้ระยะเวลาลาดตระเวนรอบนี้ 4 วัน 4 คืน ก่อนจะสับเปลี่ยนกำลังเข้าพื้นที่รอบใหม่ ซึ่งปฏิบัติการรวมพลคนรักป่า  เป็นไปตามดำริของพล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่2 ที่ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา บูรณาการร่วมกันแก้ไขปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงในป่าทับลาน ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2562 ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ โดยล่าสุด ยังไม่มีผู้ลักลอบเข้าไปตัดไม้ได้ ขณะเดียวกันสามารถจับกุมชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้ามาเพื่อหวังตัดไม้พะยูงได้ตั้งแต่ต้นทางด้วย    

สำหรับปฏิบัติการฯในวันนี้ เป็นการขยายผลเพิ่มประสิทธิภาพ  ซึ่ง พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์ หัวหน้า คณะประสานงานด้านป่าไม้กองทัพภาคที่ 2 ได้ประสานกรมอุทยานฯ สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 1 ลำ ทำการส่งกำลังและเฝ้าตรวจป่าในพื้นที่ลึกเข้าไปตอนใน  เพื่อหวังผลค้นหาไม้ที่อาจเคยถูกตัด แล้วซุกซ่อนไว้   เป็นการตัดวงจรของขบวนการมอดไม้พะยูงอย่างได้ผลต่อไป

 

 

 

สนธิกำลังตัดวงจรมอดไม้

 

 

 

สนธิกำลังตัดวงจรมอดไม้

 

 

 

สนธิกำลังตัดวงจรมอดไม้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ