ข่าว

อึ้ง ประมูลทุเรียนภูเขาไฟ 3 ลูก 769,997 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

               ค่ำของวันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ประธานสภาวัฒนธรรม, หอการค้า, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ โดยนายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัด ร่วมให้การต้อนรับ นายอนันท์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตร ที่เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม2019 ที่จังหัดศรีสะเกษ

 

 

 

               งานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 ถึง 30 มิถุนายน 2562 ภายในงานจะมีการเปิดบูคจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร สินค้าโอทอป มหกรรมสินค้าจากโรงงาน และที่สำคัญผลไม้ที่สามารถผลิตปลูกได้ในจังหวัดศรีสะเกษ จากผลดีของดินภูเขาไฟ ที่มีลาวาพ่นออกมาเมื่อพันกว่าปี ทำให้ผลไม้เจริญเติบโต และได้ผลดับีเกิดคาด ซึ่งผลไม้ที่ปลูกจากดินภูเขาไฟ จะอร่อยไม่เหมือนใคร ทั้งเงาะ ลำไย มังคุด ลองกอง สะตอ และที่สำคัญ คือ ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่ขึ้นชื่อ จนทำให้นักชิมทุเรียนจากทั่วโลกเฝ้ารอคอยในช่วงเดือนมิถุนายน ไปจนถึงเดือนสิงหาคม ที่จะได้ทานทุเรียนภูเขาไฟของจังหวัดศรีสะเกษ ที่เชื่อว่า อร่อยที่สุดในโลก

               ซึ่งในวันเปิดงานวันนี้ ยังได้เปิดการประมูลลูกทุเรียนที่เกษตรกรชาวสวนส่งเข้าประกวด และได้รับการพิจารณาชนะเลิศ ในรางวัลที่ 1 - 2 - 3 รวมจำนวน 3 ลูก ซึ่งมีผู้สนใจประมูลได้ในราคา 3 ลูก ในราคา 769,997 บาท โดยลูกที่ได้รางวัลที่ 1 ประมูลไปในราคา 299,999 บาท ลูกที่ได้รางวัลที่ 2 ประมูลไปในราคา 269,999 บาท และลูกที่ได้รางวัลที่ 3 ประมูลไปในราคา 169,999 บาท ซึ่งนับว่ามีการประมูลที่สูงที่สุดในทุกๆ ปี ที่มีการเปิดประมูลมาด้วย

 

 

อึ้ง ประมูลทุเรียนภูเขาไฟ 3 ลูก 769,997 บาท

 

 

               นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ที่มีพื้นที่ปกครองทั้งหมด 22 อำเภอ แต่มี 3 อำเภอ ที่ดินที่เป็นดินลาวาจากภูเขาไฟที่เกิดการระเบิดและดับลงไปแล้วมากกว่าพันปีที่ผ่านมา และนับว่าเป็นผลดีที่ดินลาวา ได้มีแร่ธาตุที่ไม้ผลต้องการ เกษตรกรชาวสวนได้ทำการเพาะปลูกไม้ผล และได้ผลดีมาก ทั้งลูกดก อร่อยไม่เหมือนใคร อย่างเช่น เงาะ ก็จะเปลือกบาง เนื้อร่อน ไม้ติดเมล็ด เนื้อกรอบ ไม่หวานมาก สุกแล้วไม่ฉ่ำน้ำ เป็นต้น

               ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า และผลไม้ที่ถือว่าเป็นราชาของผลไม้ก็คือ ทุเรียน ที่จังหวัดศรีสะเกษ จะเป็นทุเรียนภูเขาไฟ หลายคนที่ไม่เคยทานทุเรียนเพราะกลิ่นทุเรียนจะฉุนแรง แต่ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จะมีกลิ่นอ่อนๆ รสชาติเมื่อกัดเข้าไปที่เนื้อทุเรียน จะกรอบนอก และนุ่มใน ทานแล้วไม่ร้อนในด้วย เรียกได้ว่าใครทานก็ติดใจ จนทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอันมาก ซึ่งจะให้ดีที่สุด ทุกคนก็จะต้องเดินทางมาทานทุเรียนภูเขาไฟที่จังหวัดศรีสะเกษ ไปเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟ ไปทานทุเรียนที่ใต้ต้นทุเรียนจะอร่อยมากที่สุด และรับรองว่า อร่อยที่สุดในโลกด้วย

               ในส่วนของการจัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม2019 ที่จังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 ถึง 30 มิถุนายน 2562 ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ในทุกๆ วัน จะได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟ เงาะจากดินภูเขาไฟ พร้อมได้มีการจัดนิทัศน์การของหน่วนงานภาครัฐ เอกชน กลุ่มอาชีพ ที่จะได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันทั้งจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ประกวดสัตว์ การจำหน่ายสินค้าตลอดงาน และที่สำคัญมีทุเรียนภูเขาไฟให้ทุกคนที่เดินเที่ยวชมงานได้ทดลองซื้อทาน ทดลองชิมฟรีได้ในทุกวันด้วย

 

 

อึ้ง ประมูลทุเรียนภูเขาไฟ 3 ลูก 769,997 บาท

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ