ข่าว

โปรดเกล้าฯ "ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์" อธิการบดี มร.นม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน  2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (มร.นม.) ได้จัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (มร.นม.) ลำดับที่ 20 โดยมีขบวนเกียรติยศนำ ผช.ดร.อดิศร พร้อมคณะผู้บริหารเข้าสู่บริเวณพิธีภายในหอประชุมใหม่ รองศาสตราจารย์ ดร.สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร อัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดีฯ นายพงษ์ศิริ กุสุมภ์ อุปนายกสภา มร.นม. ปฏิบัติหน้าที่อาลักษณ์อ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดีฯ

 

 

โปรดเกล้าฯ "ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์" อธิการบดี มร.นม.

 

 

 

              จากนั้น ผช.ดร.อดิศร เปิดกรวยกระทงดอกไม้หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ มีใจความว่า จะทุ่มเทสรรพกำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อเทิดพระเกียรตินาม “ราชภัฏนครราชสีมา” อย่างเต็มความสามารถ เพื่อกำหนดทิศทางในการพัฒนามหาวิทยาลัย ภายใต้ “ราชภัฏนครราชสีมาเปี่ยมสุข”

              โดยกำหนดยุทธศาสตร์และกลไกขับเคลื่อนสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นทางด้านวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของชุมชนท้องถิ่น โดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชการที่ 10 สอดรับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศและไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มรูปแบบตามโครงการหลัก “เรารักนครราชสีมา” ด้วยการสร้างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาให้เป็น “แหล่งความรู้เพื่อทุกคน” NRRU Knowledge for all พร้อมกันนี้มีความเชื่อว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จะเป็นมหาวิทยาลัยที่สร้างและถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อทุกคน

 

 

โปรดเกล้าฯ "ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์" อธิการบดี มร.นม.

 

 

              เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนสามารถเข้าถึงและพัฒนาการเรียนรู้ตลอดชีวิตและเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น (Long life learning) เป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัล ที่มีโครงสร้างขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ สามารถยืนหยัดได้ด้วยรายได้ของตนเองโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเต็มรูปแบบ บริหารด้วยความโปร่งใส มีธรรมภิบาลและการบริหารจัดการที่ดี เป็นมหาวิทยาลัยหลักในท้องถิ่นโคราชที่พึ่งได้ ใช้ค่านิยม “ราชภัฏนครราชสีมา ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว” Nrru Mind is One ด้วยจิตวิญญาณเรารักนครราชสีมา

              ต่อมานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภา มร.นม. พร้อมนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวแสดงความยินดีพร้อมมอบดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสที่ ผช.ดร.อดิศร รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีมร.นม. ตั้งแต่วันวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ประกาศ ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2562 ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ มร.นม.มีผู้มีความรู้ความสามารถมาปฏิบัติงานตำแหน่งอธิการบดีด้วยความเสียสละ ทุ่มเท เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน นำพามหาวิทยาลัยเป็น “แหล่งความรู้เพื่อทุกคน” สืบไป

 

 

โปรดเกล้าฯ "ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์" อธิการบดี มร.นม.

 

 

 

 

ประวัติ ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์

เกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2506 อายุ 55 ปี

 

ประวัติการศึกษา

- ศิลปศาสตรบัณฑิต (ศศ.บ.) สาขารัฐศาสตร์การปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง

- ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.) วิชาเอกคณิตศาสตร์ วิทยาลัยครูจันทรเกษม

 

การศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.) สาขาการประถมศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา

- ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ค.ด.) สาขาหลักสูตรและการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน

- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กลุ่มวิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

 

 

โปรดเกล้าฯ "ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์" อธิการบดี มร.นม.

 

ตำแหน่งหน้าที่สำคัญในอดีต

- คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (พ.ศ. 2554-2558)

- รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (พ.ศ. 2548-2552)

 

เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดที่ได้รับ

- ตริตาภรณ์มงกุฎไทย 5 ธันวาคม 2540

- ตริตาภรณ์ช้างเผือก 5 ธันวาคม 2545

- ทวีติยาภรณ์มงกุฏไทย 5 ธันวาคม 2548

- ทวีติยาภรณ์ช้างเผือก 5 ธันวาคม 2552

 

 

โปรดเกล้าฯ "ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์" อธิการบดี มร.นม.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ