ข่าว

"บัตรพลังงาน" โผล่นครพนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม - คมข่าวทั่วไทย

 

      วันที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าที่ กรณีมีข่าวเกี่ยวกับชาวบ้านหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ถูกหลอกตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกขายบัตรพลังงาน อ้างว่ามีสรรพคุณรักษาโรคได้สารพัด หลังมีข่าวลือว่าในพื้นที่ อ.วังยาง จ.นครพนม มีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งพบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อถูกหลอกขายบัตรพลังงาน เพื่อหวังนำมารักษาโรค ผู้เสียหาย ชื่อนางวงค์เดือน กมลเเก้ว อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 4 บ้านหนองบึง ต.ยอดชาด อ.วังยาง ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานานหลายปี  นอกจากนี้ยังมีนางสมภาร เเสงสุริวงค์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ที่ 4 บ้านหนองบึง ต.ยอดชาด ที่มีอาการป่วยเป็นโรคปวดเมื่อย ที่ตกเป็นเหยื่ออีกราโดยผู้เสียหายทั้งสองได้ นำบัตรพลังงาน มาโชว์ให้ดู ระบุเบื้องต้นว่ามีคนมาตระเวน ขายในราคาใบละ 1,500 บาท อ้าง สรรพคุณรักษาสารพัดโรคจึงหลงเชื่อซื้อมาคนละใบ โดยโกหกลูกหลานว่าอยากได้เงินไปหาหมอที่โรงพยาบาล แท้ที่จริงเอาเงินมาซื้อบัตรพลังงานดังกล่าว

 

 

 

"บัตรพลังงาน" โผล่นครพนม

 

 

 

"บัตรพลังงาน" โผล่นครพนม

 

 

 

    ด้าน ว่าที่ร้อยตรีเอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอวังยาง หลังทราบได้สั่งการให้ นายอัครเดช นาคสุวรรณ  ปลัดอำเภอฯ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ประสานงานร่วมกับ ร.ต.อ.ลิขิต ห่อหุ้มดี รอง สวป.สภ.วังยาง  พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.วังยาง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ  เก็บรวบรวมพยานหลักฐานหาที่มาของบัตรพลังงาน พร้อมแนะนำทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเหลือจริง พร้อมประชาสัมพันธ์หากใครที่ตกเป็นเหยื่อให้แจ้งกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อรายงานไปยังอำเภอ  และจะมีการตรวจสอบหากเข้าข่ายหลอกลวงผิดกฎหมาย หรือมีผู้เสียหาย ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ทางตำรวจดำเนินคดีทันที  โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ    

 

 

 

"บัตรพลังงาน" โผล่นครพนม

 

 

 

จากการสอบถาม นางวงค์เดือน กมลเเก้ว อายุ 70 ปี ผู้เสียหาย ระบุว่าตนป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานานหลายปี เคยเข้ารับการรักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาลจังหวัดสกลนคร เมื่อปี 2561 อาการทรงตัว  จึงหาทางรักษามาตลอด ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีตัวแทนชาวบ้านรายหนึ่ง มาตระเวนแนะนำสรรพคุณบัตรพลังงาน และเสนอขายให้ในราคาใบละ 1,500 บาท จึงหลงเชื่อเพราะอยากหายจากโรคร้าย เชื่อว่าบัตรพลังงานนี้มีสรรพคุณรักษาโรคได้ พร้อมแนะนำวิธีการใช้ คือนำน้ำดื่มใส่แก้ว หรือขวดน้ำ วางทับบนบัตร ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที จากนั้นจึงให้หมดดื่ม พลังงานในบัตรจะช่วยรักษาโรคได้ หรือมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ให้นำมาวางไว้บนจุดที่ปวดจะมีอาการดีขึ้น แถมยังมีคุณสมบัติพิเศษถ้าใส่ติดรถไว้ สามารถประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย ตนจึงได้ทดลองทำตามคำแนะนำของคนขายและนำน้ำมารับประทานแล้วหลายครั้ง แต่ยังม่มีวี่แววว่าดีขึ้น พอทราบข่าวครึกโครมภายจึงหวั่นเกรงเกิดอันตราย  จึงงดใช้บัตรพลังงานรักษา

 

 

 

"บัตรพลังงาน" โผล่นครพนม

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ