ข่าว

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรบูรณ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมประกายเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการอบรมส่งเสริมความตระหนักรู้เรื่องสิทธิผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ครั้งที่ 1/2562 โดยมี นายฉลาด อาสายุทธ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กสทช. ภาค 3 กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนักจัดรายการ สมาคมสื่อมวลชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ เครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ คณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมรับการอบรม

 

 

 

นายฉลาด อาสายุทธ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กสทช. ภาค 3 กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ภาค 3 เป็นหน่วยปฏิบัติงานรองรับ ภารกิจของ กสทช. ในพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด ในการกำกับดูแล และตรวจสอบการใช้คลื่นความถี่การออกใบอนุญาต การบังคับใช้กฎหมาย และตรวจสอบตรวจค้นจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับ กิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ กิจการวิทยุคมนาคม และกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งการส่งเสริมสิทธิผู้บริโภค การคุ้มครองผู้บริโภค และรับเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภค ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องของประชาชนในเรื่องสิทธิของผู้บริโภค การรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล

และสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างถูกต้องทั้งในการศึกษา การประกอบอาชีพ การติดต่อสื่อสารต่างๆ กสทช. ภาค 3 จึงได้จัด อบรม เพื่อส่งเสริมความตระหนักรู้เรื่อง สิทธิผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีความรู้เรื่องสิทธิผู้บริโภค และช่องทางในการร้องเรียนเมื่อได้รับปัญหาจากการใช้บริการในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม มีความรู้เท่าทันสื่อต่างๆ และใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง และเกิดประโยชน์ และเพื่อเป็นเวทีในการรับฟังปัญหา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ของผู้บริโภคในเรื่องของการใช้บริการต่างๆ

 

 

 

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

 

 

 

ผู้อำนวยการ สำนักงาน กสทช. ภาค 3 กล่าวต่อว่า การอบรมในวันนี้ มีการเสวนาของคณะวิทยากรจากสำนักงาน กสทช. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลก ในหัวข้อ "การกำกับดูแลโฆษณาอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ" ตลอดจน การสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในหัวข้อ " สิทธิและเรื่องควรรู้สำหรับผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม" และ "รู้จักสื่อรู้จักสิทธิ์ ในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์" พร้อมมีการเล่นเกมตอบคำถามต่างๆ และการจัดนิทรรศการชั่วคราวเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการ ในกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งมีการแจกเอกสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรม เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

 

 

 

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

 

 

 

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

 

 

 

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

 

 

 

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

 

 

 

กสทช. ภาค 3 อบรมเข้มสิทธิ์ผู้บริโภค

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ