ข่าว

โวยถูกตัดไฟโร่ชำระเงินต่อช้าข้ามวันของเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2562  นางสุพิน สิงห์ศรี อายุ 63 ปี เจ้าของร้านผัดไทค่ายมวย หน้าสถานีรถไฟนครลำปาง เขตเทศบาลนครลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง พี่สะใภ้อดีตนักมวยชื่อดัง “เบิกฤกดิ์ ปิ่นสินชัย “ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชลกรณีร้านถูกตัดกระแสไฟฟ้าแต่หลังไปชำระค่าไฟ แต่ทางกฟภ.ปล่อยกระแสไฟฟ้าช้าข้ามวันทั้งที่รับปากว่าจะปล่อยกระแสไฟฟ้าวันเดียวกัน ทำให้ของที่แช่ในตู้เย็นเกิดความเสียหายร้านต้องเสียเวลาปิดเพื่อรอกระแสไฟทำให้ตนเกิดความเสียหายวอนอยากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางออกมาชี้แจงและอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง

 

 

 

โวยถูกตัดไฟโร่ชำระเงินต่อช้าข้ามวันของเสียหาย

 

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางนางสุพิน สิงห์ศรี เจ้าของร้านผัดไทค่ายมวย หน้าสถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ซึ่งนางสุพินได้เล่ารายละเอียดให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อวันที่ 13มิ.ย.2562 ร้านผัดไทของตนได้ถูกตัดไฟหลังเกินกำหนดชำระค่าไฟ จากนั้นเวลาประมาณ 13.44 น.วันเดียวกันตนได้เดินทางไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางหลังจ่ายเสร็จได้สอบถามพนักงานที่เค้าเตอร์ชำระค่าไฟว่าจะปล่อยกระแสไฟเมื่อไหร่เพราะว่าร้านขายอาหารต้องจำเป็นใช้ไฟฟ้าซึ่งพนักงานบอกว่าประมาณ 17.00น.วันเดียวกันจากนั้นก็กลับมาเตรียมของที่ร้านเพื่อขายในช่วงเย็นและรอกระแสไฟฟ้ามา ก่อน 17.00 โมงก็พยายามโทรติดต่อทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง จนหลังเวลา17.00 น.หลายต่อหลายครั้งจนกระทั่งมีพนักงานรับสายบอกว่ายังไม่ถึงคิวและไม่เกิน 2ทุ่มจะต่อกระแสไฟให้ ตนก็ขายอาหารจนถึงค่ำประมาณ1ทุ่มกระแสไฟยังไม่มาจึงตัดสินบอกพนักงานปิดร้านเพราะว่าทำอะไรไม่ได้ร้านมืดสนิทคิดว่ากระแสอาจจะมาตอน2ทุ่มจึงตัดสินใจกลับบ้าน  พอวันรุ่งขึ้นวันที่ 14 มิ.ย.2562เวลาประมาณเที่ยงวัน กระแสไฟฟก็มาตามปกติ แต่ของที่เตรียมไว้ขายที่แช่ตู้เย็นที่ร้านเกิดความเสียหายและรายได้ก็หายไป1วัน

 

 

 

โวยถูกตัดไฟโร่ชำระเงินต่อช้าข้ามวันของเสียหาย

 

 

 

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ออกมาเรียกร้องอะไรแต่อยากทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางออกมาชี้แจงปรับปรุงแก้ไขให้ตรงเวลาตามที่รับปากตามที่กำหนดไว้ เพราะว่าจะเป้นต้องใช้ไฟฟ้าจริงๆ และที่สำคัญอยากให้เป็นเคสตัวอย่างเพราะว่าถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทุกคนต้องได้รับความเดือดร้อนค้าขายก็ไม่ได้เงินก็ไม่มีใช้หมุนเวียนต่อไม่ทราบว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางจะคิดยังไงออกมาชี้แจงอย่างไรขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางเพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยทางรองผู้จัดการและหัวหน้าแผนกงาน ที่เกี่ยวข้องไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการแต่รับปากจะสอบถามทุกแผนกงานที่เกี่ยวข้องก่อนและพร้อมชี้แจงภายหลังซึ่งความคืบหน้าจะได้นำเสนอให้ทราบต่อไป

 

 

 

โวยถูกตัดไฟโร่ชำระเงินต่อช้าข้ามวันของเสียหาย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ