ข่าว

พบอีกเป็นเหมือน "วินัย ไกรบุตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 18 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ นุชเจ๊ก อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 733 หมู่ที่ 7 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เป็นผู้ป่วยโรคผิวหนังที่มีอาการรุนแรง และเจ็บปวดทรมานจากบาดแผลที่ขึ้นตามผิวหนังทั่วร่างกาย ทั้งใบหน้า ในปาก แขน ขา และแผ่นหลัง ญาติได้พาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวังทองเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา หลังจากอาการของแผลกำเริบมาก ในวันนี้ โรงพยาบาลวังทอง ได้ส่งตัวนายวิโรจน์ มารักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เพื่อพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังที่เจ้าตัวเคยมารักษาตัวแล้ว โดยมีภรรยาคือนางจันทร์จิรา หลำชาวนา และน้องสาว มาดูอาการนายวิโรจน์อย่างใกล้ชิด ในสภาพที่พันผ้าก็อตมาทั่วร่างกาย เนื่องจากมีบาดแผลพุพองไปทั่ว

 

 

 

ที่อาคารผู้ป่วยนอกนายแพทย์นเรศ วิไลสกุลยง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ได้มาตรวจอาการนายวิโรจน์ โดยสั่งให้กินยาเดิม และให้ทำเรื่องเข้านอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เนื่องจากบาดแผลมีอาการหนัก โดยนายแพทย์นเรศ กล่าวว่า นายวิโรจน์ นี้ได้ป่วยเป็นโรคเดียวกับ “วินัย ไกรบุตร” คือ เพมฟิกัส ที่เกิดจากภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานผิดปกติ ซึ่งไปทำลายเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหลุดลอกจากกัน ซึ่งมี ปัจจัยของการเกิดโรคนี้ทางพันธุกรรม และปัจจัยทางสิ่งแวดล้อม มีบทบาทร่วมกันในการก่อโรค ซึ่งโรคนี้จะต้องกินยากันนาน เป็นปี ซึ่งนายวิโรจน์ นี้มีลักษณะของการขาดยา กินยาจนเหลือ 4 เม็ด และสามารถคุมอาการได้แล้ว แต่ระยะหลังบอกว่าไปหาญาติ แล้วเอายาไปน้อย กินหมดก่อน เมื่อไม่มียา อาการก็กำเริบ อาการก็กลับมาใหม่ เราให้ยากินใหม่ ซึ่งโรคนี้ก็สามารถรักษาได้ ซึ่งโรคนี้จะไม่หายขาด แต่จะอยู่ได้นาน หากร่างกายอ่อนแอ หรือขาดยา ก็จะกลับมาใหม่ ถือว่าเป็นโรคประจำตัว แพทย์เกี่ยวกับโรคผิวหนังก็จะทราบเกี่ยวกับโรคนี้เป็นอย่างดี ส่วนผู้ป่วยจังหวัดพิษณุโลก นั้นพบไม่มาก แต่ก็มีหลายคน ไม่ใช่โรคแปลกใหม่หรือหายากแต่อย่างใด

 

 

 

พบอีกเป็นเหมือน "วินัย ไกรบุตร"

 

 

 

 

ด้านนางนางจันทร์จิรา หลำชาวนา ภรรยานายวิโรจน์ เปิดเผยว่า นายวิโรจน์มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งทำสวน ฉีดยาฆ่าหญ้า ยาฆ่าแมลง เมื่อ 2 ปีก่อนเริ่มมีอาการเป็นตุ่มเกิดขึ้นตามร่างกาย และเป็นแผลพุพองขยายไปทั่วร่าง ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลวังทองและโรงพยาบาลพุทธชินราช มาต่อเนื่อง แพทย์ให้ยามากิน แต่ระยะหลังอาการเริ่มรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง เป็นแผลขึ้นทั่วร่างเจ็บแสบทรมานมาก โดยเฉพาะในปาก ต้องต้มข้าวต้มให้กิน ไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ ล่าสุดแผลขึ้นมากจึงพาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวังทอง และ นำส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราชในวันนี้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ