ข่าว

ร้องทางลอดรถไฟทางคู่"จิระ-ขอนแก่น"สุดอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโคราชร้องทางลอดรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น สุดอันตราย ตะแกรงเหล็กร่องน้ำถูกหัวขโมยลักหายไป ทำเดือดร้อนสัญจรลำบาก

 

18 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ถึงปัญหาการใช้ทางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น  

 

 

โดยการรถไฟฯได้ล้อมรั้วปิดทางข้ามตัดรางรถไฟเดิมแล้วมีการก่อสร้างทางลอดใต้รางรถไฟให้ชาวบ้านใช้สัญจรเป็นการทดแทน ถึงแม้ปัจจุบันทางการรถไฟฯ อยู่ในระหว่างการเก็บรายละเอียดงานจากทางผู้รับเหมาก่อสร้างและยังไม่ได้มีการส่งมอบงานเกิดขึ้น แต่ก็ได้มีการเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านใช้ทางลอดดังกล่าวสัญจรผ่านไปมากันบ้างแล้ว

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณทางลอดใต้รางรถไฟบ้านคึมม่วง พบว่าทางลอดดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับทางลอดชูมิตรที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ว่ามีการนำแท่งปูนไปวางไว้บนทางลอดเพื่อป้องกันเศษหินตกลงมาในทางลอดโดยใช้เหล็กเส้นเชื่อมยึดไว้ จนชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นมาได้ จนกระทั่งทางการรถไฟฯแก้ไขให้แต่ในทางลอดแห่งนี้ยังไม่มีการแก้ไข

 

รวมถึงปัญหาน้ำซึมขังบนผิวจราจรไม่สามารถระบายได้จนเกิดตะไคร่น้ำเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุของรถขนาดเล็กรวมถึงปัญหาตะแกรงทางระบายน้ำที่ทรุดตัวไม่ราบเรียบไปกับผิวจราจรทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขก่อนจะมีการส่งมอบงานเกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ชาวบ้านหนองนาโคก ยังร้องเรียนถึงปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานทางลอดใต้รางรถไฟเช่นกัน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่าที่ทางลอดแห่งนี้ได้ถูกมิจฉาชีพมาขโมยตะแกรงปิดทางระบายน้ำ ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางนี้สัญจรผ่านไปมาได้ ต้องนำแผ่นปูนหรือแผ่นไม้มาวางเพื่อให้สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้เป็นการชั่วคราว

 

นอกจากนี้ที่ทางลอดแห่งนี้ยังได้ประสบปัญหาถ้าเกิดฝนตกน้ำท่วมทางลอด ก็ไม่สามารถใช้เส้นทางอื่นสัญจรได้เนื่องจากถนนที่จะเชื่อมไปยังทางข้ามที่อยู่ใกล้ที่สุดเป็นถนนดินซึ่งถ้าหากฝนตกก็จะเป็นโคลนเหลวไม่สามารถใช้สัญจรได้ จึงอยากให้การรถไฟฯหาแนวทางในแก้ไขเป็นการเร่งด่วน

 

 

เรื่อง /  ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ