ข่าว

ตม.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่เขาค้อ จับกุมแรงงานเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับยังไงก็ไม่หมด ตม.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่เขาค้อ จับกุมแรงงานเถื่อน เพิ่มอีก 1 คดี

 

เพชรบูรณ์ - ตามมาตรการกวาดล้างแรงงานเถื่อน และจับปรับเจ้าของรีสอร์ท โรงแรม สถานที่พักไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ก่อนการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ตม.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่อำเภอเขาค้อเป็นวันที่สองจับเพิ่มอีก 1 คดี

 

 

 

 

ตม.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่เขาค้อ จับกุมแรงงานเถื่อน

 

          จากการที่ตรวจค้นเข้าเมืองเพชรบูรณ์ ออกตรวจคนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอเขาค้อ ในวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวลักลอบทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 3 คดี ซึ่งคนต่างด้าวดังกล่าวแอบแฝงเดินทางเข้ามาในรูปแบบของนักท่องเที่ยว แต่หลังจากที่เดินทางเข้ามาแล้วได้ลักลอบรับจ้างทำงานเป็นกรรมกรโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 
 

ตม.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่เขาค้อ จับกุมแรงงานเถื่อน

 

          และได้มีการปฏิบัติการต่อเนื่องในวันที่ 16 มิ.ย. ผลปรากฏว่า สามารถจับกุมบุคคลสัญชาติไทยเจ้าของสถานที่พักรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง ผู้ถูกจับยินยอมเปรียบเทียบปรับจำนวน 1 คดี  สรุปผลการปฏิบัติระยะเวลา 2 วัน จับกุมทั้งสิ้น 6 คดี จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนให้ช่วยเป็นศูนย์กลางในการแจ้งเบาะแสคนต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดโดยรวมถึง การแจ้งเบาะแสนายจ้างที่รับคนต่างด้าวเข้าทำงาน และเจ้าบ้านที่รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยแล้วไม่แจ้งต่อพนักงาน เจ้าหน้าที่ ที่หมายเลข Call Center 1178  เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการติดตามตรวจสอบต่อไป.

 

 

ภาพ / ข่าว - ชัยวัฒน์ ปานนิล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ