ข่าว

แห่จองคิวร้านตัดผมรถกระบะเคลื่อนที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวด่านซ้ายจองคิวร้านตัดผมชายเคลื่อนที่ด้วยระยนต์กระบะ สะดวก สบาย อากาศเย็นลมพัดธรรมชาติ ลดค่าใช้จ่าย ลดเวลาออกไปที่ตัวเมืองในยุคเศรษฐกิจยังแย่

 

 

16 มิถุนายน 2562 รถที่ขับสัญจรไปมาถนนด่านซ้าย-โคกงาม ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย ต้องชะลอรถดูร้านตัดผมรถกระบะเคลื่อนที่ชื่อ “ต๋อยบาร์เบอร์” ที่จอดอยู่หน้าศาลากรมทางหลวง หน้าห้างโลตัส สาขาด่านซ้าย

 

 

หรือตรงข้ามโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ที่กำลังตัดผมให้ลูกค้าบนรถกระบะอีซูซุแค๊ป สีขาว ทะเบียน บม 5974 เลย ที่ดัดแปลงเป็นรถตัดผมเคลื่อนที่ ที่แปลกไม่เหมือนใคร และไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน บางรายขับรถเลยไปต้องถอยมาจอดเพื่อเข้าคิวตัดผม แถมราคาถูก

 

นายไพศาล เกลี้ยงเกลา อายุ 45 ปี เล่าว่า ตนเองพาแม่บ้านมาซื้อกับข้าวที่ห้างโลตัส และจอดรถรอข้างนอก เห็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ขับผ่านมาจึงบอกให้จอดเพื่อตัดผม บริการดีเหมือนร้านติดแอร์ทั่วไป บรรยากาศก็สบายโปร่ง ส่วนตนเองก็ไม่เคยตัดผมบนรถเคลื่อนที่ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิต มันแปลกดี คิดว่าน่าจะมีคันเดียวในประเทศไทย ต่อไปคงใช้บริการเป็นประจำ

 

แห่จองคิวร้านตัดผมรถกระบะเคลื่อนที่

 

นายบุญต๋อย ปรึ่มพิมาย อายุ 54 ปี เจ้าของร้านตัดผมเคลื่อนที่ เล่าว่า ตนเองเป็นช่างตัดผมมานาน 33 ปี เบื่อการตัดผมจึงออกไปค้าขาย จนลูกชายรับช่วงกิจการไป ลูกสาวก็นำรถกระบะไปเร่ขายนม กาแฟ แล้วหยุดไป ตนเองอยู่บ้านก็ไม่รู้จะทำอะไร แต่ด้วยที่ใจรักเป็นช่างตัดผมมานาน 33 ปี จะไปเช่าร้าน เพื่อเปิดร้านตัดผมก็แพง จึงตัดสินใจเอารถกระบะที่ไม่ได้ใช้งานมาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ สามารถขับไปจอดที่ไหนได้

 

โดยเฉพาะที่ชุมชนที่มีคนเยอะ ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าพอสมควร ลูกค้าก็ชอบ แปลกดี และบริการถึงที่ ฝีมือในการตัดลูกค้าก็ประทับใจ ส่วนราคาตัดผมถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็จะถูกกว่าในร้านที่ติดแอร์อยู่ที่หัวละ 60 บาท เด็กเล็ก 40 เด็กโต 50 เป็นราคาที่ไม่แพงเกินไป เพราะตอนนี้ค่าครองชีพแพงก็อยากจะให้ลูกค้าตัดผมในราคาถูก ส่วนลูกค้าที่อยู่ไกลโทรมาเรียกให้ไปตัดผมก็ไป แต่ถ้าเกินกว่า 10 กิโล ระยะทางมันไกลก็จะขอค่าตัดผมหัวละ 100 บาท แต่ถ้าไปแล้วมีจำนวนหลายคนคุ้มกับการเดินทางก็จะคิดหัวละ 60 บาทราคาปกติ

 

ปกติก็จะมาจอดรอลูกค้าที่ศาลาทางหลวงริมทางหน้าโลตัส สาขาด่านซ้าย ลูกค้าจะมาตัดผมค่าเวลารอครอบครัวไปจับจ่ายซื้อของในห้าง ไม่ต้องเสียเวลาไปที่ร้านตัดผมในตลาดและหาที่จอดรถยาก ตอนนี้มีลูกค้าโทรมาจองคิวเยอะใกล้ไกลแค่ไหนก็ไป จากนั้นก็จะมาจอดประจำที่นี้เพื่อคอยบริการลูกค้า สามารถโทรนัดได้ที่เบอร์ 087-2386699

 


เรื่อง บุญชู ศรีไตรภพ  / ภาพ   คมข่าวทั่วไทย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ