ข่าว

ไม่ทิ้งกัน น้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วย "น้องอาร์ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันนี้(13 มิถุนายน 2562) จากกรณี ด.ช.อาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ยอมขาดเรียนเพื่อดูแลผู้เป็นน้องชายและน้องสาวจำนวน 4 คน หลังจากผู้เป็นแม่กับผู้เป็นพ่อได้เลิกรากัน ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องไปหางานทำในต่างจังหวัด ทิ้งน้องสาววัยเพียง 3 เดือนไว้กับนายอุทัย อยู่เย็น อายุ 64 ปี ผู้เป็นตา และนางแดง เต็มพิมาย อายุ 44 ปี ผู้เป็นยาย ให้ดูแล แต่ส่วนผู้เป็นตายและยายจำเป็นต้องออกไปหาเก็บของเก่าขายเพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครับ โดยมีรายได้เพียงวันละ 100-200 บาทเท่านั้น

 

 

ไม่ทิ้งกัน น้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วย "น้องอาร์ม"

 

 

 

               ด้านนายวัฒนา ขันแข็ง ผอ.โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป เปิดเผยว่า สำหรับกรณีของ ด.ช.อาทิตย์ หรือน้องอาร์ม นักเรียนชั้น ป.6 ที่มาขออนุญาตคุณครูหยุดพักการเรียนเป็นเวลา 1 ปี เพื่อไปดูแลเลี้ยงน้อง 4 คนนั้น เรื่องนี้ตามระเบียนของกระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถอนุญาตให้ได้ เพราะเป็นการเรียนภาคบังคับ ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพการเรียนของนักเรียนเอง ดังนั้นขณะนี้ทางโรงเรียนจึงได้ขอให้น้องอาร์มกลับมาเรียนตามปกติ ส่วนถ้ามีเหตุจำเป็นมากจนต้องลาพักเรียนไปบางวันก็ทำได้ แต่ครูประจำชั้นต้องให้การบ้านกลับไปทำด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ช้ากว่าเพื่อนในห้อง ซึ่งชั้น ป.6 มีนักเรียนอยู่ทั้งหมด 24 คน น้องอาร์มเป็นคนที่เรียนเก่ง เฉลียวฉลาด แต่ที่ผ่านมาขาดเรียนบ่อยจึงทำให้สอบได้อันดับที่ 8-9 เท่านั้น

               "หลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 7 ก็ได้มอบทุนการศึกษาให้น้องอาร์มเบื้องต้น 10,000 บาท และมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือบางส่วนแล้ว" นายวัฒนา กล่าว

 

 

ไม่ทิ้งกัน น้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วย "น้องอาร์ม"

 

 

               ซึ่งหลังจากเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป ได้มีหน่วยงานราชการต่างๆ ในอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของน้องอาร์ม ผ่านเปิดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาชุมพวง ชื่อบัญชี โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป เพื่อเด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม หมายเลขบัญชี 020287048340 และบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ สาขาชุมพวง ชื่อบัญชี นางแดง เต็มพิมาย หมายเลขบัญชี 461-4-19667-5 

               โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูล จากนายภูบดินทร์ เกิบนอก ผู้ใหญ่บ้าน 093-4421591 และนางแดง เต็มพิมาย ผู้เป็นยาย โทร 098-1875541 ซึ่งล่าสุด น้องอาร์มได้กลับไปเรียนหนังสือตามปกติแล้ว จากความช่วยเหลือของทางโรงเรียนและผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว โดยน้องอาร์มได้ออกมายกมือไหว้ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยบริจาค และสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี จะคอยดูแลน้องๆ และจะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุดต่อไป

 

 

ไม่ทิ้งกัน น้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วย "น้องอาร์ม"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ