ข่าว

เกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้ รอรัฐบาลดันราคาทะลุ 60 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกรชาวสวนยางพาราภาคใต้ ยังรอรัฐบาลดำเนินการผลักดันให้ราคายางพาราทะลุ 60 บาทต่อกิโลกรัม เผยพอใจราคาปรับเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ ทำให้มีกำลังใจดีขึ้นรายได้เพิ่มขึ้น

 

โดย... สมชาย สามารถ

               

          หลังจากที่ราคายางพาราปรับเพิ่มขึ้นมาในช่วงที่ผ่านมาทะลุ 50-51 บาทต่อกิโลกรัม แต่เกษตรกรชาวสวนยางพาราก็ยังหวังให้รัฐบาลใหม่เร่งดำเนินการทำให้ราคายางพาราทะลุ 60 บาทต่อกิโลกรัม
              

 

 

          นายปิยภัทร โพธิภักดี เจ้าของสวนยางที่มีลูกจ้างกรีดยาง บ้านไร่อ้อย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่า ราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นถือว่าดีกว่าที่ผ่านมา
               

          “ถามว่าพอใจมั๊ยกับราคาที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ ก็พอใจ แต่พอใจระดับหนึ่ง แต่ผมหวังและรอรัฐบาลใหม่ที่เคยหาเสียงช่วงเลือกตั้งว่าจะทำให้ราคายางพาราไปที่ 65 บาทต่อกิโลกรัม”

 

 

เกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้  รอรัฐบาลดันราคาทะลุ 60 บาท

 

              

          นายปิยภัทร กล่าวและว่า แม้ว่าในช่วงนี้ที่ราคาเพิ่มขึ้น  ชาวสวนต้องเจอปัญหาฝนตกทำให้ไม่สามารถกรีดยางได้ แต่ก็ทำให้ชาวสวนมีกำลังใจและพร้อมที่ออกไปกรีดยาง เมื่อเทียบกับราคาก่อนหน้านี้ที่ 38-40 บาทต่อกิโลกรัม
              

          นายประชา ทองขจร อาชีพรับจ้างกรีดยาง บ้านศาลาต้นยาง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่า ก็ดีใจราคาดีขึ้นมานิดนึง จากเดิมที่ 40-45 กว่าบาทต่อกิโลกรัม มาตอนนี้ 50-51 บาทต่อกิโลกรัม
           

          “ก็พออยู่ได้สำหรับราคาที่ 50-51 บาทต่อกิโลกรัม  แต่หากราคาต่ำกว่านี้ก็อยู่ลำบาก เนื่องจากราคาสินค้าทุกอย่างแพงขึ้น หากราคาต่ำกว่านี้ก็อยู่อย่างยากลำบาก”
            

 

เกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้  รอรัฐบาลดันราคาทะลุ 60 บาท

 

          อย่างไรก็ตามก็อยากให้ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลหาเสียงไว้ว่าจะทำให้ราคาไม่ต่ำกว่า 65 บาทต่อกิโลกรัม
             

          นางบัวลอย บุญกูล เจ้าของสวนยางพารา (กรีดเอง) บ้านม่วงค่อม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  กล่าวว่า ราคาตอนนี้ก็ขึ้นมาหน่อย รายได้เพิ่มขึ้น จาก 200-300 บาทต่อวัน เพิ่มมาเป็น 400-500 บาทต่อวัน
            

          “อยากให้ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า เหมือนที่รัฐบาลหาเสียงช่วงเลือกตั้ง 60-70 บาทต่อกิโลกรัม ถ้าได้ตามที่ประกาศไว้ก็จะดีมากๆเลย” 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ