ข่าว

(คลิป) แกะรอยหมีทำร้ายชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา-วันนี้ (12 มิถุนายน 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุหมีป่าขนาดใหญ่บุกทำร้าย นายดนัย อุดสุตอ อายุ 31 ปี ชาวบ้านสันติสุข ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จนบาดเจ็บหนักมีแผลเหวอะหวะตามร่างกายหลายแห่ง ขณะไปฉีดยากำจัดวัชพืชในไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน ห่างจากเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลานประมาณ 2  กิโลเมตร  ต้องนอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยศัลยกรรมชาย ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  โดยแพทย์ทำการผ่าตัดเย็บแผลที่มือขวาหัวไหล่ซ้าย และกะโหลกศีรษะ ซึ่หมีใช้ฟันแหลมคมกัดเป็นแผลขนาดใหญ่ ทำให้กะโหลกศีรษะร้าว นอกจากนี้ ยังมีรอยเล็บข่วนที่หน้าอกและแผ่นหลัง แพทย์ต้องให้ยาป้องกันโรคบาดทะยักและโรคพิษสุนัขบ้า และยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ทางเจ้าหน้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 ลำปลายมาศ พร้อมด้วย นายชนดิรก          นินทราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน ได้ออกติดตามรอยเท้าหมีตัวดังกล่าว เพื่อผลักดันกลับสู่ป่า โดยพบรอยเท้าหมีขนาดใหญ่ วัดอุ้งเท้ามีความกว้างยาวประมาณ 110 มิลลิเมตร คาดว่าหมีตัวนี้จะเป็นหมีตัวเต็มวัย น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม ในลักษณะคล้ายกำลังโจนทะยานผ่านไร่สวนของชาวบ้านจากจุดเกิดเหตุ ก่อนจะหนีกลับเข้าป่าไปบริเวณจุดที่กำลังดำเนินการก่อสร้างคูกันช้างของทางอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ท้ายหมู่บ้านสันติสุข ต.สระตะเคียน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยระยะทางจากจุดที่เกิดเหตุไปจนถึงแนวป่าห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน ไม่ได้ชะล่าใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึง ผู้นำชุมชนให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำอีก ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้มอบหมายให้นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ ไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและจะได้ช่วยค่ารักษาพยาบาลเพื่อเป็นการปลอบขวัญแล้ว

 

 

 

(คลิป) แกะรอยหมีทำร้ายชาวบ้าน

 

 


(คลิป) แกะรอยหมีทำร้ายชาวบ้าน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ