ข่าว

รวบจ่าทหารอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบทหารอากาศยศพันจ่าอากาศเอก พร้อมน้องเขย ขณะส่งของ ยึดของกลางเพียบ


11 มิถุนายน 2562  ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ซ้อนแผนตามรวบทหารอากาศยศพันจ่าอากาศเอก พร้อมน้องเขยคาหนังคาเขา ขณะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ยึดของกลาง 24,000 เม็ด สารภาพรับจ้างเป็นนักบินส่งยามัดละ 1,500 บาท

 

 

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์  ร.ต.อ.คำแผง เพ็ญประชุม รองสว.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นำตัวนายสมชาย ก้อนทอง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 ม.2 ต.นาโฉง อ.เมือง จ.สระบุรี และ พ.อ.อ.วราวุฒิ คำยัง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่97/494 ม.2 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

 

ซึ่งเป็นทหารอากาศ ของค่ายทหารอากาศกองบินแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 24,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบร์อน ทะเบียน กบ 7716 อุบลราชธานี ขณะนำยาบ้ามาส่งให้กับเครือข่ายค้าเสพติดบริเวณป้ายบอกระยะทาง 40 กม.ไปพิพิธภัณฑ์สิรินธร ถนนสายปากทางเขื่อนลำปาว – เขื่อนลำปาว ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ สืบทราบว่า จะมีการนำยาบ้าเข้ามาส่งให้เครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยจะมีการนัดส่งยากันที่บริเวณจุดชมวิว เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นจึงได้วางแผนกระจายกำลัง กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลางได้ดังกล่าว

               

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าร่วมกันนำยาบ้ามาส่งจริง โดยนายสมชายได้รับการว่าจ้างจากคนชื่อหน่อย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ให้ไปรับยาบ้าจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี 12 มัด จำนวน 24,000 เม็ด

 

 

เพื่อนำไปส่งให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ หรือที่เรียกกันว่านักบินสายส่งยา ซึ่งจะได้รับค่าจ้างในการลักลอบขนมัดละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 18,000 บาท จึงได้ชักชวน พ.อ.อ.วราวุฒิ ซึ่งเป็นพี่เขยให้ไปด้วย เพราะไม่มีรถ และให้ทำหน้าที่ขับรถ โดยจะแบ่งเงินค่าจ้างให้ครึ่งหนึ่ง ส่วนนายสมชาย จะทำให้ที่เป็นคนลงไปรับยาและประสานงาน

 

โดยทั้งสองคนได้ไปรับยาบ้าที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน 2562 และได้นัดหมายส่งยากันที่บริเวณจุดชมวิว เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์  แต่พอใกล้ถึงจุดส่งยา เนื่องจากทั้งสองคนไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับเป็นช่วงกลางดึก จึงได้นำยาบ้า ซึ่งบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยไปวางไว้กอหญ้าโคนต้นไม้ใกล้กับป้ายบอกระยะทาง 40 กม.ไปพิพิธภัณฑ์สิรินธร ถนนสายปากทางเขื่อนลำปาว – เขื่อนลำปาว ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

 

ซึ่งผิดจุดและห่างจากจุดนัดหมายกันที่จุดชมวิวเขื่อนลำปาวประมาณ 15 กม. เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับแจ้งให้ทั้งสองคนกลับมาเอายาบ้าไปส่งที่จุดนัดหมายกันไว้ พร้อมกับซ้อนแผน โดยวางกำลังหลบซ่อนตัวตามกอหญ้าบริเวณจุดที่ยาบ้าวางอยู่ กระทั่งทั้งสองคนกลับมาเอายาบ้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว เบื้องเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


 


เรื่อง  / จักรพงษ์ ระวิวรรณ ภาพ /กาฬสินธุ์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ