ข่าว

"ร้อง"ศูนย์ดำรงธรรมถูกเบี้ยวเงินฌาปนกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวอุบลฯ"บุกศูนย์ดำรงธรรมอุบลฯร้องถูกเบี้ยวเงินฌาปนกิจกว่า 256 ล้านบาท

 

 

10 มิถุนายน 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ชาวบ้านจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี 20 ราย บุก บุกศูนย์ดำรงธรรมอุบลฯ ให้ช่วยเหลือหลังถูกทางสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อครอบครัวสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลราชธานี จำกัด (ส.ค.ส.อบ.) 

 

 

 

ไม่จ่ายเงินสินไหมทดแทนหรือค่าจัดการศพให้แก่ทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิตรายละประมาณ 200,000 บาท รวมกว่า 1,281 ราย เป็นเงินกว่า 256 ล้านบาท โดยสมาชิกเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 ปี แต่กลับไม่ได้รับเงินจากทางสมาคมฯ บางรายไปทวงถามจ่ายเงินค่าจัดการศพมาเพียง 50,000 บาท ซึ่งไม่ตรงตามจำนวนข้อบังคับของสมาคมฯ ที่ระบุไว้ว่ากรณีเสียชีวิต หากมีสมาชิกจำนวนเท่าไรจะจ่ายค่าจัดการศพคูณด้วย 20  บาท ซึ่งปัจจุบันมีสมาคมมีสมาชิกอยู่กว่า 10,100 คน ดังนั้นหากสมาชิกที่เสียชีวิตจะต้องได้รับเงินสินไหมทดแทนจากทางสมาคมฯ ประมาณ 200,000 บาท ภายใน 90 วัน

 

"ร้อง"ศูนย์ดำรงธรรมถูกเบี้ยวเงินฌาปนกิจ

 

ด้านนางสาวณิชากร ปาวะรีย์  เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.22 ได้รับเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านไว้ เพื่อเสนอเรื่องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดได้พิจารณาสั่งการให้หน่วยงานที่กำกับ ดูแลการดำเนินงานของสมาคมฯ ให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านทั้งที่เป็นสมาชิกและทายาทได้ยื่นข้อเสนอให้ทางสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อครอบครัวสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลราชธานี จำกัด จ่ายเงินสินไหมทดแทน หรือเงินค่าจัดการศพที่ค้างอยู่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน

 

   "ร้อง"ศูนย์ดำรงธรรมถูกเบี้ยวเงินฌาปนกิจ

 

นายประพันธ์ ชลกาญจน์ นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อครอบครัวสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลราชธานี จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทางสมาคมจำเป็นต้องจ่ายเงินให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตตามคิว โดยสามารถจ่ายเงินให้แก่ทายาทสมาชิกได้เดือนละ 10-15 ราย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตสิ้นเดือนเมษายน 2562 จำนวน 1,582 ราย ทางสมาคมจ่ายเงินงวดที่ 2 ไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 301 ราย ซึ่งหากถึงคิวทางสมาคมก็จะรีบติดต่อจ่ายเงินทันที

 


เรื่อง / ภาพ  วิชิต มีสวัสดิ์

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ