ข่าว

ห้ามกลับรถชนเต็มลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่  8 มิ.ย.2562 ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รองสารวัตรสอบสวนสภ.เขลางค์นคร ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลชมพู เดินทางตรวจสอบถนนสายเลี่ยงเมืองใกล้กับปากทางบ้านร้อง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปางหลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกน้ำมันชนกับรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและการจราจรติดขัดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร

 

 

 

ห้ามกลับรถชนเต็มลำ

 

 

 

เมื่อไปถึงพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีขาวหมายเลขทะเบียน  กค 7745 พิจิตร ถูกรถบรรทุกน้ำมันยี่ห้ออุซูซุของบจก.พีจีมีโลจิสติกส์ สีขาว-เขียว  ทะเบียน 63-0934 กรุงเทพมหานครชนกลางลำติดคาอยู่หน้ารถบริเวณจุดห้ามกลับรถ โดยรถเก๋งได้รับความเสียหายด้านขวาพังทั้งแถบส่วนรถบรรทุกน้ำมัน เสียหายเช่นกัน ส่วนการจราจรติดขัดยาวเหยียดหลายกิโลเมตรเจ้าหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวกค่อนๆปล่อยรถมาทีละเลนส์ก่อนจะบันทึกภาพและทำสัญลักษณ์ไว้เป็นหลักฐานก่อนจะให้คนขับทั้งสองคันซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บขับรถออกจากที่เกิดเหตุเพื่อให้การจราจรสามารถใช้งานได้ตามปกติ จากการตรวจสอบทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ1รายเป็นผู้หญิงญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

ห้ามกลับรถชนเต็มลำ

 

 

 

สอบสวนนายประสงค์ คำเขื่อน อายุ 38 ปี ชาวตำบลกล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง คนขับรถบรรทุกให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกน้ำมันกลับจากส่งน้ำมันให้กับบริษัทต่างๆ ในจังหวัดโดยมากับคนขับสำรองอีกคนหนึ่งกำลังจะกลับบริษัทพอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าเห็นรถเก๋งสีขาวเปิดไฟเลี้ยวจะเลี้ยวกลับรถบริเวณจุดห้ามกลับรถตนพยายามบีบแตรและกระพริบไฟใส่แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดพยายามเบรคแต่ก็ไม่ทันจึงชนเต็มลำจนรถเก๋งพังเสียหาย

จากนั้นได้ลงจากรถไปดูพบว่าในรถเก๋งมีคนขับเป็นผู้ชายและคนนั่งเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 45 ปี  เบาะหลังมีผู้หญิงอายุประมาณ30ปีเศษ และเด็กอีก1คน  รวม4คน ตนจึงช่วยคนนั่งที่เบาะข้างถนนออกจากรถเนื่องจากได้รับบาดเจ็บออกจากรถส่วนอีก 3คนไม่มีใครบาดเจ็บ จากนั้นได้นำคนเจ็บขึ้นรถญาติอีกคันหนึ่งที่ขับตามกันมาส่งโรงพยาบาลส่วนคนขับรถเก๋งคือนายสายชล สิงห์ลอ อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดพิจิตรให้กับร้อยเวรว่าคนเป็นภรรยรของตน

ก่อนเกิดเหตุได้รถเก๋งมาจากจังหวัดพิจิตรเพื่อไปแสดงความยินดีกับญาติที่ได้รับพระราชทานปริญญาที่จังหวัดเชียงใหม่ ในรถมีภรรยากับหลานๆรวม4คนและมีญาติขับรถตามกันมาอีก1คน โดยใช้เส้นทางคู่ขนานใต้สะพานลอยและกำลังเข้าเส้นทางหลักเพื่อเดินทางไปเชียงใหม่ แต่ก็รถมาประอุบัติเหตุดังกล่าวแต่อย่างไรก็ตามหลังจากทางร้อยเวรฯตรวจสอบที่เกิดเหตุประกอบกับสอบปากคำคนขับรถบรรทุกน้ำมันคาดว่านายสายชลอาจจะไม่ชินเส้นทางและพยายามกลับรถตรงที่กลับรถเพื่อวนไปตั้งหลักถนนสายหลักและไม่ทันเห็นรถบรรทุกน้ำมันชนเต็มลำจนรถพังเสียหายดังกล่าว  

 

 

 

ห้ามกลับรถชนเต็มลำ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ