ข่าว

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

             วันที่ 6 มิ.ย.2562 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ดร.กฤษณะ วจีไกรลาส กรรมการเลขาธิการและประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ หอการค้าไทย และนายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมแถลงข่าว การจัดงานหอการค้าแฟร์ (TCC Fair) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2562 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น

 

 

 

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

 

 

 

            นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย หอการค้าไทยจึงจัดงาน”หอการค้าแฟร์” ขึ้นเพื่อสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความร่วมมือเชื่อมโยงกับเครือข่ายต่าง ๆ สร้างความเข้มแข็งกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค

 

 

 

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

 

 

 

             จากความสำเร็จในการจัดงานหอการค้าแฟรในปีที่ผ่านมาที่จังหวัดเชียงใหม่ มียอดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งสิ้น 1,256 ล้านบาท มียอดผู้เข้าชมงาน 1.7  แสนคน กรรมการฯ จึงได้เล็งเห็นประโยชน์โดยตรงที่เกิดขึ้นกับท้องถิ่น จึงมีแนวคิดในการขยายพื้นที่การจัดงานไปยังภูมิภาคอื่นๆ กระตุ้นการกระจายรายได้ไปสู่ทิ้งถิ่นทั่งประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการทั่วประเทศมากขึ้น โดยปี 2562 นี้จะจัดหอการค้าแฟร์ ระดับภูมิภาค 2 แห่งคือที่จังหวัดขอนแก่น โดยจะจัดระหว่างวันที่  28 มิ.ย. 2562 ถึง 7 ก.ค. 2562  และที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.ถึง 8 ธ.ค. 2562 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

 

 

 

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

 

 

 

             หอการค้าแฟร์ที่จังหวัดขอนแก่น จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในพื้นที่ รวมทั้งการท่องเที่ยว การบริการ ที่พักโรงแรมและร้านอาหาร ตลอดจนการสร้างงานเพิ่มขึ้นเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจาคอีสาน โดยคาดว่างานนี้จะทำให้มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท

 

 

 

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

 

 

 

             ดร.กฤษณะ วจีไกรลาส กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทยและประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ กล่าวว่า หอการค้าแฟร์เป็นการผนึกกำลังของผู้ประกอบการสินค้าชั้นนำของไทยจากส่วนกลางและผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ มีความโดดเด่นจากภูมิภาคต่าง ๆ รวมกว่า 500 คูหา พื้นที่กว่า 11,000 ตารางเมตร ภายใต้ concept งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค The Regional Trade Consumer & Lifestyle Exhibition จากทั่วทุกภูมิภาคและเครือข่ายพันธมิตรหอการค้าไทยจากต่างประเทศ และประเทศในกลุ่ม CLMV ประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

 

 

 

              สำหรับหน่วยงานและบริษัทที่เข้าร่วมงานมีทั้ง สสปน. ททท. สถาบันการเงิน บริษัทยักษ์ใหญ่และแบรนด์ดังของประเทศ เช่น บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท  ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) บริษัท ซี แวลู จำกัด(มหาชน) บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ( TCP Group) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และอีกหลายบริษัทที่จะร่วมนำเอานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่มาแสดง และนำสินค้ามาจำหน่ายตลอด 10 วันในการจัดงาน  

 

 

 

"หอการค้าแฟร์" ขอนแก่นคาดเงินสะพัดพันล้าน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ