ข่าว

นักท่องเที่ยวแห่ดูกระทิงยักษ์วังน้ำเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหยุดยาว ติดต่อกันนาน 3 วัน  นักท่องเที่ยวแห่ดูกระทิงยักษ์เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว โคราช


2 มิถุนายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บนจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่ตั้งของแลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ  

 

เดินทางมาส่องดูกระทิงป่า ที่ออกมากินหญ้าบริเวณลานหญ้าของเขาแผงม้า ซึ่งเป็นหน้าผาสูงชัน โดยเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ได้จัดสถานที่จุดชมวิวส่องดูกระทิงเอาไว้รองรับ พร้อมกับนำรูปปั้นกระทิงป่าขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า 3 ตัน สูง 3 เมตร มาตั้งไว้โชว์เป็นแลนด์มาร์ค จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันจำนวนมาก

 

นักท่องเที่ยวแห่ดูกระทิงยักษ์วังน้ำเขียว

 

โดยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันมักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทาง สำหรับรูปปั้นกระทิงป่าแห่งนี้ ได้มีกลุ่มศิลปินนักปั้นหุ่นชาว ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเคยร่วมกันปั้นหุ่นจำลองจ่าแซม ฮีโร่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนมาแล้ว

 

นักท่องเที่ยวแห่ดูกระทิงยักษ์วังน้ำเขียว

 

นักท่องเที่ยวแห่ดูกระทิงยักษ์วังน้ำเขียว

 

โดยกลุ่มศิลปินนี้เป็นศิษย์ของหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม พระนักพัฒนาแห่งวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งท่านเป็นพระที่ส่งเสริมการอนุรักษ์กระทิงป่าเขาแผงม้าด้วย เมื่อเห็นว่าบริเวณจุดส่องกระทิง ที่จุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีอะไรเป็นสัญลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

 

นักท่องเที่ยวแห่ดูกระทิงยักษ์วังน้ำเขียว

 

จึงได้ช่วยกันปั้นรูปกระทิงยักษ์ น้ำหนักกว่า 3 ตัน  สูงกว่า 3 เมตร เพื่อถวายให้หลวงพ่อกัณหา และนำมาตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากที่มีรูปปั้นกระทิงยักษ์ ยืนสง่า ก็ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาส่องดูกระทิง พากันมาถ่ายรูปกับรูปปั้นกระทิงยักษ์กันอย่างคึกคัก จนกลายเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของ อ.วังน้ำเขียว อย่างรวดเร็วในขณะนี้

 



เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ