ข่าว

ชาวสวนปาล์ม-ยางพาราใต้  เรียกร้องเร่งจัดรัฐบาลใหม่โดยเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... สมชาย สามารถ

 

 

          แกนนำเกษตรกรชาวสวนปาล์ม-ยางพาราภาคใต้  เรียกร้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลใหม่โดยเร็ว เผยรอการแก้ปัญหาราคาตกต่ำตามที่ได้หาเสียงไว้ ระบุใช้เวลานานเกินสมควร 
             

          (29 พ.ค.62) ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ข้อสรุป ในมุมของเกษตรกรภาคใต้ ที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต้องการให้มีการดำเนินการให้แล้วเสร็จในเร็ววัน 

 

 

          นายสิทธิพร จริยะพงศ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” อยากให้การจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นโดยเร็ว จะอยู่สั้นหรืออยู่ยาวก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง  อยากให้มีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาก่อน
               

          “ภาคการเกษตรเรารอไม่ไหว ตอนนี้ชาวบ้าน โดยเฉพาะเกษตรกรเขารอว่าเมื่อไหร่จะมีรัฐบาลใหม่  เพราะต่างคนต่างมีความหวัง ตั้งความหวังกับรัฐบาลใหม่ที่มีการชูนโยบายต่างๆในการหาเสียง  โดยเฉพาะความหวังเรื่องเศรษฐกิจ”
                

          นายสิทธิพร กล่าวและว่า ในขณะนี้ทางภาคเกษตรกรของมีการเตรียมนำเสนอมาตรการและแนวทางการดำเนินเกี่ยวกับนโยบายปาล์มน้ำมันให้กับรัฐบาลใหม่  โดยให้มีการสานต่อแนวทางที่ดำเนินการในช่วงปลายรัฐบาลที่ผ่านมา
              

          “ทุกคนรออยู่ครับ เราอยากเห็นรัฐบาลใหม่โดยเร็ว” ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าว
              

          นายบุญส่ง นับทอง นายกสมาคมชาวสวนยางจังหวัดกระบี่   กล่าวว่า  อยากให้รีบจัดตั้งรัฐบาลให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เนื่องจากวันนี้ถือว่าเวลาค่อนข้างนานในการดำเนินการเพื่อให้มีรัฐบาลใหม่
              

          เพราะหากการจัดตั้งรัฐบาลแล้วสร็จโดยเร็วก็จะส่งผลถึงชาวบ้านและเกษตรกร ที่รอความหวังจากนโยบายของพรรคการเมืองที่หาเสียงไว้ เช่น นโยบายการแก้ปัญหาราคายางพาราในภาคใต้
               

          “เราเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 มาถึงวันนี้ 29 พ.ค.62 ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปการจัดตั้งรัฐบาลใหม่  และยังไม่รู้ว่าจะได้ข้อสรุปอย่างไร มันก็ดูเหมือนเคว้งคว้างกับความหวังที่มีต่อเลือกตั้ง”
                


                         เนื่องจากปัจจุบันราคาพืชผลทางการเกษตรยังอยู่ในช่วงราคาตกต่ำ เช่น ราคายางพารา ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครที่มาดูแล แก้ปัญหาให้ในยามนี้  ทุกคนมีความคาดหวังกับรัฐบาลใหม่ 
                

          “การจัดตั้งรัฐบาลหลังจากเลือกตั้งถือว่าใช้เวลานานเกินสมควรแล้ว ทำให้เกิดสุญญากาศในการทำงาน เพราะไม่มีใครกล้าทำอะไร” นายกสมาคมชาวสวนยางจังหวัดกระบี่   กล่าว 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ