ข่าว

ฟ้าพิโรธผ่าเปรี้ยงคน - สุนัข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่  28 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระวัจฐ์ สินธุไสย ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกฟ้าผ่าเสียงชีวิตภายในหมู่บ้านโคกกลางหมู่ที่ 6 ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลหนองกุงศรีไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกระท่อมที่มีไร่มันสำปะหลังล้อมรอบ

 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่พบศพ นายอุดมศิลป์ ภูแช่มโชติอายุ 54 ปี เลขที่ 211หมู่ที่ 6 บ้านโคกกลาง ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นอนตายเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมสภาพศพสวมเสื้อสีส้มแขนยาว กางเกงลายขาสั้น ไม่สวมรองเท้า โดยที่บริเวณศีรษะมีรอยคล้ายถูกของมีคมบาด ห่างกัน2 เมตร เจ้าหน้าที่พบสุนัขพันธุ์ทางสีขาว นอนตายไม่มีบาดแผล และบริเวณพื้นดินมีรอยไหม้คล้ายเป็นกระแสไฟจากฟ้าผ่า

 

 

 

ฟ้าพิโรธผ่าเปรี้ยงคน - สุนัข

 

 

 

จากการสอบถาม นางสุธรรมา ภูแช่มโชติ อายุ 48 ปี ภรรยาของผู้ตาย ให้การว่า ตนและสามีมีอาชีพรับเหมาขุดมันสำปะหลัง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักและมีฟ้าร้องฟ้าผ่าดังสนั่น ตนและสามีพร้อมด้วยเพื่อนบ้านที่มีอาชีพเดียวกัน จึงได้พากันวิ่งหลบฝนไปคนทางเพื่อไปอาศัยกระท่อม จนเมื่อเหตุการณ์พายุฝนสงบลงจึงได้พากันทยอยกลับบ้าน แต่แล้วมาถึงบ้านก็ไม่เห็นสามีคือนายอุดมศิลป์ ผู้ตาย จึงได้ออกตามหาก็มาพบเป็นศพ เพราะถูกฟ้าผ่า พร้อมสุนัขคู่ใจ

ด้าน ร.ต.อ.วีระวัจฐ์ สินธุไสย ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า จากคำให้การจากญาติที่ไม่ติดใจเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากฟ้าผ่า เนื่องจากกระท่อมที่ ผู้ตายและสุนัขวิ่งเข้าไปหลบฝนมีสภาพหลังคาเป็นสังกะสี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่า มีรอยเลือดติดสังกะสีที่เป็นไปได้ว่า ทั้งผู้ตายและสุนัข ที่กำลังวิ่งหลบฝนได้ถูกฟ้าผ่าและอาจจะล้มลงไปบาดเข้าที่บริเวณศีรษะจนทำให้เสียชีวิต จึงขอเตือนเมื่อมีพายุฝนตก ให้หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือหรือหลบอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่หรือกระท่อมที่มีสังกะสีคลุม เพราะจะเสี่ยงต่อการล่อให้เกิดฟ้าผ่าได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากญาติและภรรยาของผู้ตายมาพบศพต่างไม่ติดใจตำรวจจึงได้มอบร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ