ข่าว

ทะเลาะคู่อริในห้องฉุกเฉินเทพรัตน์โคราชแค่มีปากเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผผก.โคราชแจงเหตุทะเลาะคู่อริในห้องฉุกเฉินเทพรัตน์โคราช ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ น้องชายยืนยันแค่มีปากเสียงกันเท่านั้น

 
26 พฤษภาคม 2562 จากกรณีที่ ร.ต.อ.สมพร กระฉอดนอก ร้อยเวรสภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้าย 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี บุกเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

โดยหนึ่งในคนร้ายได้คว้ากรรไกรเครื่องมือแพทย์วิ่งไล่แทง นายศักดิ์ ช่างก่อสร้าง อายุ 35 ปี ที่แพทย์พยาบาลกำลังให้การช่วยเหลืออาการบาดเจ็บอยู่ในห้องฉุกเฉิน สร้างความตื่นตกใจแก่แพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย วิ่งหนีกันอลหม่านมา  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 19.50 น. ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

พ.ต.ท.พิชัย  เชิดชู รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดภายในหมู่บ้านโคกเพชร  ตำบลโคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุและตามไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเทพรัตน์ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเพียง 500 เมตร และจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายศักดิ์  ได้มีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกับนายประวี  สิงห์โห อายุ 32 ปี ขณะนั่งดื่มสุราด้วยกันจากนั้นนายศักดิ์ฯได้ชกต่อยกับนายประวี จนนายประวี ได้รับบาดเจ็บ

 

ขณะเดียวกันนายมงคล สท้านธรณี อายุ 38 ปี ที่นั่งดื่มสุราด้วยกันได้เข้ามาช่วยห้ามจนเกิดการชกต่อยกันชุลมุนนายมงคล จึงใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอ และท้ายทอยนายศักดิ์  จนบาดเจ็บเลือดอาบท่วมตัว เหตุเกิด ในช่วงหัวค่ำวันที่ 24 พ.ค.2562   ก่อนที่พลเมืองดีพานายศักดิ์ฯและนายประวีฯส่งรักษาตัวโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร และต่างฝ่ายก็ต่างไปรักษาตัว และมีญาติของทั้ง 2 ฝ่ายตามมาเยี่ยมผู้ป่วย 

 

ต่อมานายมงคล สท้านธรณี อายุ 38 ปี ที่ใช้มีดแทงนายศักดิ์ฯ จึงได้มีปากเสียงกับนายศักดิ์ฯและญาติของนายศักดิ์ฯภายในโรงพยาบาลอีกครั้งแต่ญาติๆและ รปภ.ก็ได้ห้ามปรามไว้ และขณะเดียวกันตำรวจตามไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่ รพ.จึงได้ควบคุมตัวนายมงคลฯผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ สภ.โพธิ์กลาง

 

ส่วนนายศักดิ์ และนายประวี ที่ได้รับบาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวที่รพ.เทพรัตน์ฯโดยไม่มีได้มีเหตุการณ์เอากรรไกรเครื่องมือแพทย์ไปรุมทำร้ายนายศักดิ์ซ้ำอีกรอบในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งข่าวที่ปรากฏทางสื่อมวลชนส่งผลให้ผู้บังคับบัญชาโดยเฉพาะ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้โทรศัพท์มาสอบถามเหตุการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งทาง สภ.โพธิ์กลาง ก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

นายนพพล  สท้านธรณี น้องชายนายมงคลฯผู้ต้องหาได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าหลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันตนเองได้ตามไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล และรับทราบข้อมูลจากญาติว่าพี่ชายของตนคือนายมงคล ได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายนายศักดิ์ฯจริง แต่เป็นการป้องกันตัวเพราะนายมงคล เข้าไปห้ามนายศักดิ์ ไม่ให้ทำร้ายนายประวี ที่นั่งดื่มสุราด้วยกัน แต่นายศักดิ์ ไม่ฟังจึงเกิดการชกต่อยกันและมีการทำร้ายกันดังกล่าว

 

ส่วนข่าวที่ระบุว่าพี่ชายของตนหยิบเอากรรไกรของแพทย์ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแล้ววิ่งไล่แทงนายศักดิ์นั้นตนไม่ทราบข้อเท็จจริงแต่เท่าที่ฟังจากปากญาติที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้นแค่มีปากเสียงกันอีกรอบเพราะความที่เมาสุราทั้งสองฝ่ายนายนพพลฯกล่าว

 

 

เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ