ข่าว

"สแกนเนีย"รุกตลาดต่างจังหวัด เชิญ40บริษัททดสอบรถบรรทุกใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... สมชาย สามารถ


 


          บริษัทสแกนเนียสยามจำกัด เชิญ 40 ผู้ประกอบการจังหวัดสงขลาเข้าร่วมทดสอบรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่  NTG (New Truck Generation)  เจาะกลุ่มลุกค้ารายใหญ่-สมาร์ทโลจิสติกส์  มั่นใจศักยภาพสินค้า-ระยะทางไกล  ตั้งเป้ายอดขาย ปี 2562 จำนวน 700 คัน เผยผลตอบรับหลังจากเปิดตัวเดือนก.พ.ที่ผ่านมาดีเกินคาด 

 

 

          ณ ศูนย์บริการ สแกนเนีย หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ที่ผ่านมา  บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด จัดแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ (The Next Generation Scania) จำนวน 6 รุ่นครั้งแรกในภูมิภาค (ต่างจังหวัด) โดยเชิญผู้ประกอบการจำนวน 40 ราย เข้าร่วมชมและทดสอบ

 

 

"สแกนเนีย"รุกตลาดต่างจังหวัด เชิญ40บริษัททดสอบรถบรรทุกใหม่ 


               

          นายภูริวัทย์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” เป็นการเปิดตัวรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่  NTG (New Truck Generation)   โดยมีเป้าหมายสร้างการเติบโตควบคู่กับรถรุ่นใหม่ของสแกนเนีย หลังจากที่ผ่านมาหลายปีสแกนเนียได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง
               

          “จากการที่เราได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปแล้วเมื่อเดือนก.พ.62ที่ผ่านมา อย่างยิ่งใหญ่และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งสแกนเนียได้ประกาศไปแล้วว่าเราจะนำรถรุ่นใหม่ มาจัดแสดงในภูมิภาค เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและมีประสบการณ์ รวมถึงได้ทดสอบขับรถสแกนเนีย ซึ่งทางสแกนเนียวางไว้ทั้งปีในปีนี้(2562) จำนวน 11 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งอ.หาดใหญ่ เป็นจังหวัดแรกที่เป็นที่แรกที่ทางสแกนเนียมาจัดกิจกรรมเปิดตัว”
               

 

 

"สแกนเนีย"รุกตลาดต่างจังหวัด เชิญ40บริษัททดสอบรถบรรทุกใหม่ 

 

          โดยเป้าหมายของการจัดแสดงรถบรรทุกรุ่นใหม่ในภูมิภาค เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าในต่างจังหวัดที่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัวเมื่อเดือนก.พ.62 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการได้สัมผัส ได้เห็นรถและได้ทดลองขับ เพราะฉะนั้นการทำโรดโชว์เราต้องการให้มีการพูดถึงประสบการณ์ในการทดลองขับ


                             

          “นอกจากการจัดแสดงรถรุ่นใหม่แล้วทางเรายังมีการจัดนิทรรศการ ที่บอกถึงเรื่องราวว่า สินค้าของสแกนเนียเป็นอย่างไร การบริการของสแกนเนียแบบมีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นอย่างไร  ฉะนั้นการจัดแสดงรถรุ่นใหม่วันนี้ที่มีการเชิญผู้ประกอบการในพื้นที่ร่วม 40 บริษัททำให้ลูกค้าได้พูดถึงประสาบการณ์เป็นส่วนหนึ่งในการทำตลาด ที่ทำให้ลูกค้ามีความสนใจในรถ ”    
              

 

 

"สแกนเนีย"รุกตลาดต่างจังหวัด เชิญ40บริษัททดสอบรถบรรทุกใหม่ 

 

 

          ซึ่งเชื่อว่าผู้ประกอบการ40 บริษัทที่เข้าร่วมในกิจกรรม ได้สัมผัส และทดสอบการขับ  จะทำให้ผู้ประกอบการพึงพอใจในรถสแกนเนีย ส่วนการสั่งซื้อนั้นก็จะตามมา  ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสแกนเนีย  คือ กลุ่มประกอบการรายใหญ่  แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไป กลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าใจและดูแลรถแบบสมาร์ท เช่น มีการบริหารจัดการที่ดี  สมัยใหม่
                

          นายภูริวัทย์ รักอินทร์  กล่าวว่า สำหรับตลาดในภาคใต้ สแกนเนีย ยังมีตัวเลขที่ผ่านมายังไม่มากเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ นับตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา และช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ (2562) ตัวเลขโดยรวมน่าจะลดลงด้วยซ้ำ สำหรับภาคใต้
            

          “แต่เราก็ยังมองเห็นในศักยภาพของพื้นที่ทางภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ๆมีจุดแข็งในเรื่องของสินค้า และเส้นทางการเดินทางที่ไกล ยังมีโอกาสที่เติบโตได้อีกสำหรับสแกนเนีย โดยเฉพาะในกลุ่มลุกค่ารถบรรทุกที่เริ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะการใช้งานที่ต้องวิ่งระยะทางไกลๆ เน้นการใช้งานที่เน้นเรื่องสมรรถนะ”    
              

 

 

"สแกนเนีย"รุกตลาดต่างจังหวัด เชิญ40บริษัททดสอบรถบรรทุกใหม่ 

 

 

          ส่วนเป้าหมายยอดขายจากการโรดโชว์ทั่วประเทศในปีนี้(2562) ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด  กล่าวว่า  บริษัทมีเป้าหมายที่ 700 คัน สำหรับรถบรรทุก  และอีก 120 คัน สำหรับรถบัส ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนตลาดระหว่างรถบรรทุกกับรถบัสนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตเป็นอย่างมาก จากเดิมที่สัดส่วนตลาดระหว่างรถบรรทุกกับรถบัส 50/50  แต่ปัจจุบันสัดส่วนรถบรรทุกสูงกว่ารถบัส
               

          สำหรับจุดเด่นของรถบบรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่และมีผลกับผู้ประกอบกานั่นก็คือ เรามีการพัฒนารถรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ใช้รถสแกนเนียแล้วมีกำไรสูงสุดจากการสแกนเนีย  เช่น  ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงได้สูงถึง 5 เปอร์เซ็นต์  การพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
            

 

 

"สแกนเนีย"รุกตลาดต่างจังหวัด เชิญ40บริษัททดสอบรถบรรทุกใหม่ 

 

          “ตัวเลขของสแกนเนียเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เรามองกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ประกอบการโลจิสติกส์แบบสมาร์ท ที่มีการบริหารจัดการรถ บริหารคนขับได้ดี การใช้รถสแกนเนียมีข้อดีตรงที่วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมัน คุ้มค่าในแง่ต้นทุนตรงนี้ ผลตอบรับดีมากมาถึงตอนนี้หลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนก.พ.62ที่ผ่านมา” 
            

          ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด   กล่าวและว่า  ถามว่าทำไมต้องเลือกสแกนเนียทั้งที่ราคาสูงกว่า วันนี้ผู้ประกอบการต้องดูว่าต้นทุนรวมของการใช้งานทั้งหมดเป็นอย่างไร ราคาที่ซื้อรถวันแรกเป็นตัวเลือกหนึ่ง แต่ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจสำคัญมาก
              

          เพราะฉะนั้นทำไมต้องซื้อสแกนเนีย ก็เพราะว่าเมื่อเรานำตัวเลขต้นทุนการดำเนินงาน การบำรุงรักษา การประหยัดน้ำมัน  รวมถึงเรื่องภาพลักษณ์ ความปลอดภัย  ซึ่งสแกนเนียมีการพัฒนาด้านความปลอดภัยสูงสุด  เมื่อรวมทั้งหมดแล้วผู้ประกอบการเขาบอกว่าเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ