ข่าว

ไถนาพบหินปริศนาจมใต้ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันนี้ (16 พฤษภาคม 2562) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านในอำเภอขามสะแกแสง  จังหวัดนครราชสีมา พบก้อนหินปริศนาจมอยู่ใต้พื้นดิน ขณะใช้รถไถแปลงนาเพื่อทำการเกษตร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหนองโบสถ์ ตำบลเมืองเกษตร พบกับนายสุทิน วงศ์คง ซึ่งเป็นเจ้าของที่นา เปิดเผยให้ฟังว่า เดิมทีที่นาแห่งนี้ผู้เป็นพ่อได้ขายให้กับคนรู้จักที่จังหวัดนนทบุรีไปแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้อยู่ๆ คนที่รับซื้อไปได้ขายกลับมาให้ตนเอง จึงได้จ้างรถไถขนาดใหญ่มาทำการลอกหน้าดินแล้วไถเพื่อจะหว่านข้าว แต่เมื่อรถไถมาถึงจุดที่พบหินดังกล่าว รถไถไปสะดุดเข้ากับก้อนหินไม่สามารถไปต่อได้จึงได้ขุดดูก็พบหินดังกล่าวซึ่งน่าจะเป็นหินทรายลักษณะคล้ายกันที่พบตามปราสาทหินพิมาย

 

 

 

ไถนาพบหินปริศนาจมใต้ดิน

 

 

 

จึงเข้าไปสอบถามผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน แล้วรื้อฟื้นความทรงจำตอนเด็กพบว่าบริเวณดังกล่าวมีหินใบเสมาตั้งอยู่รอบบริเวณ เมื่อนานวันเข้าถูกน้ำและดินไหลเข้ามาทับถมจนมิดแล้วกลายเป็นที่นาในทุกวันนี้ ส่วนจากการตรวจสอบสถานที่ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าโนนวัด ก็พบกับเศษเครื่องปั้นดินเผาแตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณ เมื่อเก็บชิ้นส่วนเข้ามาประกอบเทียบเคียงกันก็พบว่าเป็นเครื่องปั้นดินเผาในลักษณะคล้ายกันกับที่พบในพื้นที่ของปราสาทหินพิมาย จึงอาจเชื่อได้ว่าบริเวณนี้อาจจะเป็นแหล่งอารยะธรรมที่รอการค้นพบอยู่ก็เป็นได้

 

 

 

ไถนาพบหินปริศนาจมใต้ดิน

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีการค้นพบอาวุธ มีด เครื่องประดับ รวมถึงเครื่องปั้นดินเผาแบบโบราณจำนวนหลายสิบชิ้น แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ชาวบ้านในสมัยก่อนนั้นไม่ได้เห็นคุณค่าสักเท่าใด เมื่อมีผู้เข้ามารับซื้อก็ขายไปจนหมดสิ้น ทำให้ไม่เหลือร่องรอยเพื่อสืบค้นหาที่มาที่ไปของสถานที่แห่งนี้ แต่ชาวบ้านก็เชื่อว่าใต้ผืนดินแห่งนี้ ยังคงมีสิ่งของโบราณมีค่า รวมถึงประวัติศาสตร์ที่รอการเปิดเผย จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาตรวจสอบเพื่อไขความกระจ่างในเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วน

 

 

 

ไถนาพบหินปริศนาจมใต้ดิน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ