ข่าว

4 เดือน โคราชพบไข้หวัดใหญ่ระบาดกว่าหมื่นราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันนี้ (16 พฤษภาคม 2562) นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าฝนนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เฝ้าระวังการระบาดของไข้หวัดใหญ่อย่างใกล้ชิด เนื่องจากข้อมูลสถิติในอดีตบ่งชี้ว่าไข้หวัดใหญ่จะระบาดมากในช่วงหน้าฝน ทั้งนี้จากข้อมูลสถิติการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 11 พฤษภาคม 2562 พบว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่แล้ว จำนวน 11,752 ราย เสียชีวิต 3 ราย

 

 

 

4 เดือน โคราชพบไข้หวัดใหญ่ระบาดกว่าหมื่นราย

 

 

 

เป็นชาว อ.เมือง อ.ขามสะแกแสง และ อ.หนองบุญมาก อำเภอละ 1 ราย ซึ่งถือว่ามีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้วถึง 3 เท่าตัว โดยกลุ่มที่ติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่มากที่สุดคือ อันดับที่ 1 กลุ่มนักเรียน มีจำนวน 4,743 ราย  อันดับที่ 2 กลุ่มคนรับจ้างทั่วไป มีจำนวน 2,766 ราย และอันดับที่ 3 กลุ่มกรรมกรก่อสร้าง จำนวน 1,750 ราย ดังนั้นในช่วงเข้าสู่ฤดูฝน และเป็นช่วงเดียวกันกับโรงเรียนต่างๆ เปิดเทอม จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มนักเรียนมาก

 

 

 

4 เดือน โคราชพบไข้หวัดใหญ่ระบาดกว่าหมื่นราย

 

 

 

เพราะจากข้อมูลผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ ช่วงระหว่างวันที่ 5 – 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่าเริ่มมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นถึง 90 คน โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองนครราชสีมา พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่มากที่สุดจำนวน 18 ราย ดังนั้นทางสำนักงานสถานธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงได้แจ้งเตือนไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด ให้เฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่เป็นพิเศษ หากพบว่ามีนักเรียนในชั้นเรียนใดเป็นไข้หวัดใหญ่มากกว่า 3 คนขึ้นไป ก็ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนพิจารณาสั่งปิดชั้นเรียนนั้นชั่วคราวก่อน เพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในโรงเรียน และสแกนหานักเรียนที่ป่วยเข้ารับการรักษาให้หมดทุกคน หลังจากนั้นค่อยพิจารณาเปิดชั้นเรียนนั้นใหม่ ส่วนการฉีดวัคซีนนั้น ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งทำการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้การระบาดของเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่ลดลงได้เป็นอย่างมาก

 

 

 

4 เดือน โคราชพบไข้หวัดใหญ่ระบาดกว่าหมื่นราย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ