ข่าว

รอคลอดนานสุดท้ายเกิดเรื่องเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-โลกออนไลน์แชร์ให้กำลังใจและวิพากษ์วิจารย์หมอ หลังสาวน้ำคล่ำแตกรอคลอดนาน สุดท้ายคลอดมาแล้วเกิดเรื่องเศร้า

 

 

14 พฤษภาคม 2562 จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Prnungning Supassorn ได้โฟสข้อความฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปยังคุณแม่ทั้งหลาย โดยระบุข้อความว่า พี่สะใภ้ของตนไปฝากท้องกับคุณหมอชื่อดังที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองโคราช  

 

 

จนล่าสุดวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ได้ไปหาหมอที่คลินิกอีกครั้ง ตรวจปกติ หมอแจ้งนัดอีกทีวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ถ้าคนไข้ปวดท้องก่อนหรือมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งและมาหาหมอทันที

 

ต่อมาเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 06:30 น. น้ำคล่ำแตก จึงรีบนำพี่สะใภ้มาส่ง รพ.ทันที ถึงเวลา 08:00 น. พยาบาลหน้าห้องคลอดบอกให้รอที่ห้องรอคลอด สุดท้ายเวลาประมาณ 12:30 น. พยาบาลแจ้งว่าเด็กหัวใจเต้นช้าลงเรื่อยๆ เลยรีบเข้าห้องคลอด รอผ่าทันที

 

จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าเด็กสายสะดือหลุด เด็กไม่หายใจตั้งแต่ออกมาจากท้อง ซึ่งหลังจากมีการแชร์ข้อความ โลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารย์หมอและให้กำลังใจผู้เป็นแม่เป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดต่างตา หมู่ 1 ตำบลหนองจะบก อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  พบว่า บรรดาญาติได้จัดเตรียมงานศพให้กับน้องสุวริชญ์ ชื่นโคกกรวด ที่เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม และเสียชีวิตในวันที่ 13 พฤษภาคม2562 ตามที่โพสต์ในโซเชียล  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและโศกเศร้า มีเพียงนมและน้ำ 2 ขวด วางไว้ใกล้กรอบรูปของน้องหน้าโลงศพ ส่วนนางสุวิมล ชื่นโคกกรวด อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล แต่เตรียมออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันนี้

 

นางสาวกิ่งแก้ว พิรุณ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นย่า เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าหลานชายได้เสียชีวิต ทำให้ครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหลายชายคนแรกของทางบ้าน ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามหมอแล้ว แจ้งว่า แม่เด็กมีการปวดท้องอย่างรุนแรง จนทำให้น้ำคล่ำแตก อีกทั้งเด็กไม่ยอมกลับหัว จึงต้องทำการผ่าตัด จนกระทั่งทราบข่าวว่า น้องเสียชีวิตจากสาเหตุสายรกหย่อน ทำให้สายรกพันกัน เด็กจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงอยากสอบถามไปยังโรงพยาบาลว่า ทำไมหมอจึงให้คนเจ็บท้องรอนานจนกระทั่งน้ำคล่ำแตก  ทำไมไม่รีบทำคลอดเร่งด่วน

 

ด้านนายวงกต ชาติพูดซา อาย 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน  เล่าว่า หลังจากทราบข่าว ตนก็รู้สึกเสียใจแต่ยังไม่ทราบเหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้มาจุดธูปไว้ศพในวันนี้  ส่วนเรื่องของการดูแลทางหมู่บ้านได้มีเงินช่วยเหลือฌาปนกิจศพไว้แล้ว หากขาดเหลืออะไรพร้อมจะเป็นคนประสานงานให้อย่างเต็มที่ 

 

 

เรื่อง / ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ