ข่าว

ร้านขายชุดนักเรียนคึกคัก - ผู้ปกครองรัดเข็มขัดเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่างพาบุตร หลาน เข้ามาในตัวเมืองเพื่อเลือกซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน เตรียมความพร้อมต้อนรับเปิดเทอมที่จะถึงในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ส่งผลให้ร้านจำหน่ายชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน มีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่ร้านโซโก้ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีผู้ปกครอง และนักเรียน เข้ามาเลือกซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนกันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกซื้อแยกชิ้น ไม่ได้ซื้อทั้งชุด ผู้ปกครองหลายคนยอมรับว่าเศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดีนัก จึงต้องประหยัดค่าใช้จ่าย อะไรที่พอใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน

 

 

 

ร้านขายชุดนักเรียนคึกคัก - ผู้ปกครองรัดเข็มขัดเต็มที่

 

 

 

นางนนิชา ดาบสันเทียะ อายุ 28 ปี ชาว อ.ขามทะเลสอ เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาลูก 2 คน อยู่ชั้น ป. 1 กับชั้น ป.3 และหลานชาย 1 คน อยู่ชั้น ป.4 มาเลือกซื้อชุดนักเรียน โดยเลือกซื้อเฉพาะชิ้น เนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ทำมาค้าขายยากขึ้น ดังนั้นเสื้อผ้าชุดเก่าที่ยังพอใช้ได้ ก็ต้องใช้ไปก่อน เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัว

 

 

 

ร้านขายชุดนักเรียนคึกคัก - ผู้ปกครองรัดเข็มขัดเต็มที่

 

 

 

ด้านนางอรชพร จิตปรีชา อายุ 47 ปี ผู้ปกครองอีกรายกล่าวว่า ตนเองมีลูกอยู่ 2 คน คนโตเป็นลูกชายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ส่วนคนเล็กเป็นลูกสาว กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 ทั้งคู่อยู่โรงเรียนมารีย์วิทยา อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งวันนี้พาลูกชายมาซื้อแค่รองเท้า 1 คู่เท่านั้น ส่วนชุดนักเรียนของทั้งคู่ ไม่ได้ซื้อเพราะยังสามารถใช้ได้อยู่ มีบางชุดที่ต้องนำไปตัดแก้ให้ขยายขึ้น เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องซื้อชุดใหม่เพิ่ม แม้ว่าราคาเสื้อผ้าจะเท่ากับทุกปี แต่ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทุกคนต้องช่วยประหยัด อะไรที่ประหยัดได้ก็ต้องรัดเข็มขัดกันเต็มที่ นางอรชพรฯ กล่าว

 

 

 

ร้านขายชุดนักเรียนคึกคัก - ผู้ปกครองรัดเข็มขัดเต็มที่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ