ข่าว

ชลประทานเลยจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 พ.ค. 2562  ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยอีเลิศ บ้านเขตอุดมศักดิ์ หมู่ 13 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย   นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในพื้นที่จังหวัดเลย ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและบำรุงรักษาแหล่งน้ำชลประทาน  มีข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาขนและจิตอาสาฯร่วมจำนวนมาก

 

 

 

ชลประทานเลยจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

ชลประทานเลยจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

นายเกรียงไกร   ภาคพิเศษ  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเลย  กล่าวรายงานว่า  ในวาระ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2562  โครงการชลประทานเลย สำนักชลประทานที่ 5 กรมชลประทานได้ดำเนินกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและบำรุงรักษาแหล่งน้ำชลประทาน   โครงการชลประทานเลย ร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น บริเวณหัวงาน อ่างเก็บน้ำห้วยอีเลิศ ในส่วนของโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยอีเลิศ ได้ก่อสร้างขึ้นเมื่อ พุทธศักราช 2494 แล้วเสร็จใน พุทธศักราช 2496

 

 

 

ชลประทานเลยจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

เป็นอ่างเก็บน้ำที่ใช้ประโยชน์ด้านการเกษตร จำนวน 2,3000 ไร่ เพื่ออุปโภค บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกษตรกรในเขตพื้นที่ชลประทาน ได้รับน้ำสมบูรณ์และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยทั่วกันตลอดมา   โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยอีเลิศ เป็นอ่างเก็บน้ำแห่งหนึ่งในจำนวนโครงการพัฒนาแหล่งน้ำหลายพันโครงการทั่วประเทศ ที่ประจักษ์ในพระปรีชาสามารถและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นอ่างเก็บน้ำเพื่อสนองพระชาโชบาย” สืบสาน รักษา ต่อยอด” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10  สืบไป เช่นโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอื่นๆ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ