ข่าว

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

ค่ำของวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ก่อนที่ฝนจะตกหนักตามมา โดยก่อนที่พายุฤดูร้อนจะพัดมา ได้พบปรากฏการณ์ท้องฟ้าเป็นสีแดง เสียงนกเสียงกาเงียบกริบ จากนั้นก็มีลมกรรโชกมาอย่างแรง และตามด้วยพายุฝนได้พัดกระหน่ำ ข้าราชการที่กำลังเดินทางออกจากสำนักงาน จะเดินทางกลับบ้าน ต้องจอดรถข้างทางกันทันที เพราะลมพายุพัดแรงมาก หวั่นจะพัดเอารถลอยขึ้นบนท้องฟ้า

 

 

 

รวมทั้งประชาชนที่กำลิงเดินทางมาที่ตลาดเทศบาล ข้างวงกลมอำเภอขุนหาญ เพื่อจับจ่ายซื้อหากำข้าวเย็น ได้พากันวิ่งหลบเข้าที่กำบัง บ้านเรือนที่เชื่อว่าแข็งแรงที่สุด เพราะกระแสลมที่พัดมาแรงมากๆ ซึ่งลมพายุฤดูร้อนพัดอย่างแรงอยู่ราว 1 ชั่วโมง พร้อมกับมีฝนตกหนักตามมา และเมื่อฝนเริ่มที่จะสงบลง พบว่าบ้านเรือนราษฎรในหลายหมู่บ้าน พังเสียหาย ถูกลมพายุพัดหลังคาสังกะสี ฝาบ้าน ลอยปลิวหายไป กว่า 150 หลังคาเรือน รวมทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ เสาไฟฟ้าหักโค่นลงเพราะแรงลมพัด ลงมาทับขวางถนนหลายสาย

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน - กำนัน ได้รายนงานด่วนให้ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้รับทราบทันที่ที่พายุสงบลง ซึ่งนายอำเภอพร้อมด้วยจิตอาสาได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทันที เพื่อที่จะให้ประชาชนที่ถูกพายุพัดบ้านเสียหายไม่มาก ได้พออาศัยหลับนอนไปพลางก่อนในคืนนี้

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ได้เกิดลมพายนุพัดมาอย่างแรง หลังคาบ้านพักนายอำเภอก็ถูกพายุพัดเอาสังกะสี กระเบื้องลอยไปหลายแผ่น รวมทั้งหอประชุมอำเภอ หลังคาก็โดนลมพายุพัดเสียหาย โดยหลังจากลมพายุสงบลงตนร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ อำเภอขุนหาญ ก็ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น โดยเบื้องต้นบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย ราว 150 หลังคาเรือน ที่หมู่บ้านกระทิง ตำบลสิ หมู่บ้านดาน ตำบลโนนสูง นี้หนักที่สุด

รวมทั้งเสาไฟฟ้าหักโค่น 8 ต้น เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพราะหวั่นเกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ต้นมะขามขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับถนน ต้องให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาตัดท่อน เพื่อเปิดการจราจร แต่เนื่องจากสภาพอากาศมืดค่ำเสียก่อน จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้าน - กำนัน นำราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ได้ไปพักอาศัยที่บ้านญาติๆ ไปพลางก่อน ในวันพรุ่งนี้เช้าจะได้เร่งสำรวจ และให้ความช่วยเหลือต่อไปทันที

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

อย่างไรก็ดี ในช่วงระยะ 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นดินแดนที่มีการปลูกทุเรียนภูเขาไฟ ผลไม้นานาชนิด กันเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้รับผลกระทบมาก ลูกทุเรียนที่กำลังได้ขนาด กำลังจะแกชัดได้ระยะเวลาเก็บขาย แต่ต้องมาถูกพายุพัดต้นทุเรียนพัง ต้นหักโค่น เสียหาย ลูกทุเรียนร่วงหล่นจำนวนมาก สร้างความเสียหายแก่ชาวสวนเป็นอันมาก บางสวนเสียหายนับล้านบาทแล้วในขณะนี้

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

(คลิป) พายุพัดถล่มอำเภอขุนหาญ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ